3 địa điểm du lịch Ngọc Hồi (Kon Tum) đáng chú ý

3 địa điểm du lịch Ngọc Hồi (Kon Tum) đáng chú ý

Bạn đang xem bài viết 3 địa điểm du lịch Ngọc Hồi (Kon Tum) đáng chú ý tại Utotech.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Khi đến du lịch Kon Tum, du khách không nên bỏ lỡ những địa điểm hấp dẫn tại huyện Ngọc Hồi. Nếu bạn đang tìm kiếm những địa điểm hấp dẫn tại Kon Tum cho chuyến du lịch sắp tới thì hãy theo chân Utotech.vn, đến với huyện Ngọc Hồi, khám phá ngay những địa điểm du lịch nổi tiếng, hấp dẫn tại đây nhé!

Tổng quan về Ngọc Hồi

Ngọc Hồi là một huyện thuộc vùng miền núi Tây Nguyên nằm ở phía Bắc tỉnh Kon Tum và giáp với 2 nước Lào và Campuchia. Huyện Ngọc Hồi có Ngã Ba Đông Dương và đường Hồ Chí Minh tạo điều kiện thuận lợi trở thành hành lang kinh tế Đông Tây và sở hữu các địa điểm du lịch hấp dẫn như cột mốc quốc giới chung của 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Trường Sơn,… và là nơi biểu trưng về tình đoàn kết hữu nghị của 3 nước Đông Nam Á.

Tuy huyện Ngọc Hồi hiện vẫn khá hoang sơ và vắng vẻ nhưng về cơ bản nơi đây vẫn là điểm đến hấp dẫn đông đảo du khách gần xa về đây tham quan nếu có dịp du lịch Kon Tum. Đặc biệt, văn hoá của người dân bản địa nơi đây cũng là điểm nhấn độc đáo đem đến ấn tượng khó phai trong lòng du khách khi đến tham quan.

3 địa điểm du lịch Ngọc Hồi (Kon Tum) đáng chú ýTổng quan về Ngọc Hồi

3 địa điểm du lịch Ngọc Hồi đẹp, nhất định phải ghé

Làng Văn hoá – Du lịch Đăk răng

Làng Văn hoá - Du lịch Đăk RăngLàng Văn hoá – Du lịch Đăk Răng

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đắk Dục, Ngọc Hồi, Kon Tum.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Từ 6h00 – 18h00

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Địa điểm tham quan lý tưởng, không khí trong lành, khám phá nét văn hóa độc đáo của dân tộc địa phương

Nhược điểm: Địa điểm vẫn còn hoang sơ

Làng Đắk Răng sẽ đem đến cho du khách sẽ được xem điệu múa cồng chiêng – múa xoang của người Dẻ-Triêng. Đây là một trong những nét đẹp truyền thống và cũng là niềm tự hào của đồng bào dân tộc tại vùng Bắc Tây Nguyên. Đội cồng chiêng tổ chức dưới sự chỉ huy của già BRôi Vẻ – nghệ nhân đa tài và là già làng tâm huyết. Cái độc đáo trong điệu múa cồng chiêng là được hoà tấu với các nhạc cụ dân tộc và những bài dân ca Dẻ – Triêng. Các nhạc cụ này đều được chế tác bởi đôi tay tài hoa và điêu luyện của nghệ nhân bản địa. Trong trang phục màu đỏ với sắc phối hoa văn sặc sỡ cùng chiếc khăn đội đầu điệu múa cồng chiêng hòa cùng các nhạc cụ trở nên ma quái và bí ẩn khiến bao lữ khách bị mê hoặc và đắm say bởi sức hút lạ kỳ.

Làng Văn hoá - Du lịch Đăk răngLàng Văn hoá – Du lịch Đăk răng

Cột Mốc Biên giới Việt Nam – Campuchia- Lào

Cột Mốc Biên giới Việt Nam - Campuchia- LàoCột Mốc Biên giới Việt Nam – Campuchia- Lào

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Pờ Y, Ngọc Hồi, Kon Tum.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Địa điểm tham quan lý tưởng, không khí trong lành, phong cảnh tuyệt hảo

Nhược điểm: Địa điểm vẫn còn hoang sơ

Để lên được cột mốc biên giới của 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia thì xe ô tô phải vào đến đỉnh đồi và từ đó du khách leo bộ hơn 100 bậc thang mới lên được ngọn đồi dựng cột mốc.

Cột mốc ngã ba biên giới xây dựng trên ngọn đồi với độ cao 1086m so với mặt nước biển, nơi đây là một trong những di tích có giá trị to lớn về ý nghĩa lịch sử và địa chính trị của 3 nước Đông Dương. Cột mốc được thiết kế hình tam giác, làm bằng đá hoa cương cao 2m và 3 mặt hướng về ba phía của 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia.

Từ huyện Ngọc Hồi, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa để ngắm trọn toàn cảnh khu vực ngã ba biên giới và khu vực cửa khẩu quốc tế Bờ Y. Và cột mốc ngã ba biên giới cũng chính là sự lựa chọn không thể bỏ qua trong chuyến du lịch khám phá Ngọc Hồi của nhiều đoàn du khách.

Cột Mốc Biên giới Việt Nam - Campuchia- LàoCột Mốc Biên giới Việt Nam – Campuchia- Lào

Khu chiến trường xưa – Đường mòn Hồ Chí Minh

Khu chiến trường xưa - Đường mòn Hồ Chí MinhKhu chiến trường xưa – Đường mòn Hồ Chí Minh

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: TT. Plêi Cần, Ngọc Hồi, Kon Tum.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Địa điểm ghi dấu lịch sử hào hùng của dân tộc

Nhược điểm:
Địa điểm vẫn còn vắng do chưa được đầu tư cơ sở hạ tầng

Khu chiến trường xưa – Đường mòn Hồ Chí Minh nằm ở trung tâm Thị trấn Plei Kần, Ngọc Hồi. Trên sườn đông dãy Trường Sơn, giáp với ngã ba Đông Dương, biên giới Việt Nam – Lào – Campuchia và là nơi giao nhau của nhiều con đường huyết mạch gắn liền với kinh tế và du lịch.

Ngày nay, khi du khách đến thăm chiến thắng Plei Kần sẽ có thể nhìn thấy nhà bia kỷ niệm, nơi lưu dấu lại những thời khắc lịch sử oai hùng, anh dũng của chiến sĩ và bộ đội cụ Hồ ta. Hiện nay điểm du lịch không thu hút nhiều khách đến tham quan du lịch do không được đầu tư về dịch vụ hỗ trợ phục vụ cũng như hạ tầng giao thông.

Khu chiến trường xưa - Đường mòn Hồ Chí MinhKhu chiến trường xưa – Đường mòn Hồ Chí Minh

Đặc sản Ngọc Hồi

Dế chiên

Đến với huyện Ngọc Hồi, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món dế chiên. Đây là một trong những món đặc sản khoái khẩu và chuyên dành cho các tín đồ cuồng ẩm thực độc lạ. Dế chiên ở vùng Tây Nguyên được chế biến hơn hẳn so với vùng đồng bằng, loại dế dùng chế biến món ăn là con dế cơm có phần thịt ngọt béo và vỏ giòn khi chiên lên sẽ có hương thơm ngào ngạt, giòn rụm khoé môi và có màu nâu vàng bắt mắt.

Để gia tăng hương vị, người ta sẽ thêm lá chanh, sả ớt và thêm một số nguyên liệu khác vào đảo sơ qua trong chảo trước khi thả dế vào. Nhờ vậy, món dế chiên càng trở nên hấp dẫn và thu hút du khách khi thưởng thức.

Dế chiênDế chiên

Xôi măng

Với những ai là tín đồ của xôi măng thì khi đi du lịch Ngọc Hồi thì chớ quên thưởng thức món xôi măng đặc sản nổi tiếng nơi đây. Màu vàng tươi của măng rừng hoà quyện với nếp nương pha nghệ đưa người thưởng thức đến hương vị dẻo thơm, mặn ngọt giữa lớp thịt cá và măng tươi. Trót thử một muỗng xôi bạn sẽ nhớ cả cuộc đời đấy nhé.

Xôi măngXôi măng

Vừa rồi chúng ta đã khám phá top 3 địa điểm du lịch và đặc sản độc đáo tại huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) được yêu thích nhất mà bạn nên ghé qua để trải nghiệm. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ bổ sung vào list du lịch của mình thêm một địa điểm hấp dẫn cho chuyến đi sắp tới nhé!

Mua kem chống nắng các loại tại Utotech.vn để mang theo khi đi du lịch:

Utotech.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết 3 địa điểm du lịch Ngọc Hồi (Kon Tum) đáng chú ý tại Utotech.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.