Du lịch Khánh Sơn (Khánh Hoà): 3 địa điểm cho chuyến đi hoàn hảo

Du lịch Khánh Sơn (Khánh Hoà): 3 địa điểm cho chuyến đi hoàn hảo

Bạn đang xem bài viết Du lịch Khánh Sơn (Khánh Hoà): 3 địa điểm cho chuyến đi hoàn hảo tại Utotech.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Khánh Hòa là một trong những địa điểm vui chơi, du lịch trong dải đất hình chữ S của Việt Nam được rất nhiều du khách trải nghiệm. Trong đó, ngành du lịch của Khánh Hòa hội tụ những địa phương nổi bật như huyện Khánh Sơn, hãy cùng Utotech.vn khám phá 3 địa điểm cho chuyến đi hoàn hảo hơn nhé!

Tổng quan về Khánh Sơn

Du lịch Khánh Sơn (Khánh Hoà): 3 địa điểm cho chuyến đi hoàn hảoTổng quan về Khánh Sơn

Khánh Sơn là một huyện miền núi của tỉnh Khánh Hòa, có vị trí phía Bắc giáp huyện Khánh Vĩnh và Diên Khánh, phía Tây Nam giáp huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận, phía Đông giáp thành phố Cam Ranh và huyện Cam Lâm. Tại địa phương này người dân sinh sống chủ yếu là dân tộc Kinh và đồng bào dân tộc Raglai.

Trong chuyến du lịch Khánh Hòa, khi đến địa phương này bạn sẽ tìm hiểu và khám phá được các văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc đặc trưng của vùng cao nguyên. Khí hậu nơi đây cũng rất dễ chịu, mát mẻ và có những địa danh thắng cảnh tự nhiên độc đáo cùng với nền văn hóa Raglai đặc trưng.

3 địa điểm du lịch Khánh Sơn đẹp, nhất định phải ghé

Đỉnh đèo Khánh Sơn

Đỉnh đèo Khánh SơnĐỉnh đèo Khánh Sơn

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày (Thường đông khách lúc 8h00)

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Địa điểm chụp hình phong cảnh thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, ngắm cảnh từ trên cao.

Nhược điểm: Không có

Cung đường đèo Khánh Sơn là vùng nối giữa huyện Khánh Sơn với huyện Cam Lâm của tỉnh Khánh Hòa. Đèo Khánh Sơn có độ cao khoảng 600m, có cung đường quanh co thích hợp cho những phượt thủ chinh phục trải nghiệm đổ đèo và ngắm cảnh. Vì đèo có độ cao nên không khí ở đây rất mát mẻ, tựa như “Đà Lạt thứ hai”, khí hậu còn được thay đổi theo bốn mùa trong một ngày.

Cung đường đèo trải dài khoảng 10km bo quanh đỉnh núi, nối liền hai huyện tiếp giáp nhau. Khung cảnh thiên nhiên được thay đổi theo mùa, đó là mùa mưa và mùa nắng. Khi mùa mưa đến, du khách sẽ được chiêm ngưỡng không gian tràn ngập sắc xanh của núi rừng. Còn khi đến mùa nắng, bạn sẽ được ngắm cây cỏ với đủ các màu sắc rực rỡ.

Thác Tà Gụ

Thác Tà GụThác Tà Gụ

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã Sơn Hiệp, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Địa điểm dã ngoại ngoài trời, vẻ đẹp hoang sơ, mát mẻ.

Nhược điểm: Không có dịch vụ ăn uống.

Thác Tà Gụ cách Nha Trang khoảng 100km, đường đi khá hiểm trở nhưng đây là một thử thách dành cho khách du lịch muốn chinh phục được cảnh đẹp thiên nhiên nơi đây. Địa điểm thác Tà Gụ là rừng đầu nguồn nên còn hoang sơ, chưa có nhiều khách du lịch biết đến, muốn lên thác bạn phải trải qua cung đường men theo bờ, men theo vách đá gập ghềnh.

Thác không lớn, chỉ cao vài mét nhưng rất nhiều rêu, có nhiều con suối và các tảng đá. Nhưng ngược lại nơi đây lại có phong cảnh tuyệt đẹp với thác nước trắng xóa đổ xuống từ trên cao, kết hợp với cảnh mây mù lan tỏa khắp núi rừng, cùng với khung cảnh thiên nhiên thuần khiết của cánh rừng nguyên sinh.

Đỉnh Ba Cụm

Đỉnh Ba CụmĐỉnh Ba Cụm

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Xã Ba Cụm Bắc, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Địa điểm chụp hình săn mây tuyệt đẹp giữa núi rừng.

Nhược điểm: Không có

Đỉnh Ba Cụm được xem là địa điểm săn mây khá nổi tiếng ở địa phương và được nhiều du khách tìm đến. Địa điểm này cách thành phố Nha Trang khoảng 100km, là nơi thích hợp cho những du khách yêu thích không khí mát lạnh và phong cảnh núi rừng hoang sơ.

Để săn được mây ở địa điểm này bạn phải chịu khó dậy sớm, đi dọc đường từ đỉnh đèo Khánh Sơn vào xã Ba Cụm Bắc, trên cung đường này bạn có thể tùy ý dừng ở bất cứ đâu mà bạn muốn chụp hình. Thời điểm săn mây đẹp vào khoảng 6h20, khoảng 7h00-9h00 sáng mây thường xuất hiện dưới chân núi.

Đặc sản Khánh Sơn

Đặc sản Khánh SơnĐặc sản Khánh Sơn

Khi đến Khánh Sơn các du khách có thể thưởng thức các loại đặc sản từ trái cây đến rau rừng. Nhưng điểm đặc biệt khi đến địa điểm này là bạn không thể bỏ qua món măng le rừng Khánh Sơn, loại măng này được mọc từ tre le không có gai, thân dẻo, mọc ven bờ sông, bờ suối, khi ăn có vị ngọt bùi, không đắng, không chát, đặc ruột.

Đặc trưng của các vùng núi đó chính là rau rừng, nhưng địa phương này có một loại rau được người Raglai thường nấu trong những bữa cơm hằng ngày hoặc vào lễ hội truyền thống đó chính là rau rịa. Rau rịa hay được người dân tộc nơi đây chế biến thành món rau rịa nấu với cua đá, rau rịa xào thịt bò và trứng gà non, rau rịa nấu với thịt và lẩu rau rịa.

Như vậy, Utotech.vn đã cùng bạn khám phá 3 địa điểm cho chuyến đi hoàn hảo khi đến du lịch Khánh Sơn rồi nhé! Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích cho cuộc hành trình chinh phục Khánh Hòa của mình.

Mua kem chống nắng các loại tại Utotech.vn để mang theo khi đi du lịch:

Utotech.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Du lịch Khánh Sơn (Khánh Hoà): 3 địa điểm cho chuyến đi hoàn hảo tại Utotech.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.