Tổng hợp 5 địa điểm du lịch Định Hoá (Thái Nguyên) nên đến

Tổng hợp 5 địa điểm du lịch Định Hoá (Thái Nguyên) nên đến

Bạn đang xem bài viết Tổng hợp 5 địa điểm du lịch Định Hoá (Thái Nguyên) nên đến tại Utotech.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Định Hoá là một huyện thuộc tỉnh Thái Nguyên. Nằm ở vùng đất cao nguyên Bắc Bộ, nơi đây được biết đến với những cảnh sắc thiên nhiên vô cùng tuyệt vời cùng với những di sản lịch sử phong phú. Nếu bạn đang có kế hoạch vi vu đến Định Hoá thì hãy cùng Utotech.vn điểm qua danh sách các địa điểm du lịch nên đến trong bài viết này nhé!

Tổng quan về Định Hoá

Tổng hợp 5 địa điểm du lịch Định Hoá (Thái Nguyên) nên đếnTổng quan về Định Hoá

Định Hóa là một huyện nằm ở phía Bắc của tỉnh Thái Nguyên, thuộc vùng đất cao nguyên Bắc Bộ. Với diện tích hơn 980 km² và dân số khoảng 107.000 người, Định Hóa là một trong những vùng đất đang phát triển nhanh chóng của tỉnh Thái Nguyên.

Định Hóa có nhiều đặc điểm địa hình phong phú, từ núi đồi đến sông suối. Nơi đây còn nổi tiếng với các di sản lịch sử và văn hóa đặc biệt như đền thờ, các cụm di tích lịch sử, văn hóa.

Bên cạnh những điểm đến du lịch, Định Hóa còn có nền kinh tế đa dạng, với các ngành công nghiệp, nông nghiệp và thủ công mỹ nghệ phát triển. Trong đó, trồng chè và nuôi ong là hai ngành kinh tế chủ lực của địa phương.

Với sự phát triển vượt bậc trong những năm gần đây, Định Hóa đang trở thành một điểm đến du lịch Thái Nguyên thu hút nhiều khách thập phương từ mọi miền. Các địa danh và nét văn hóa đặc trưng của vùng đất này sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ và sâu sắc về lịch sử, văn hóa và thiên nhiên.

5 địa điểm du lịch Định Hoá đẹp, nhất định phải ghé

Khu di tích ATK Định Hóa

Khu di tích ATK Định HóaKhu di tích ATK Định Hóa

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Tỉn Keo, ATK, Phú Đinh, Định Hóa, Thái Nguyên

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Di Tích Lịch Sử Quốc Gia Đặc Biệt ATK Định Hoá Thái Nguyên

Ưu điểm: Cảnh quang sạch, đẹp, trang nghiêm.

Nhược điểm: Khá vắng khách, không cho ô tô vào.

Khu di tích ATK Định Hóa là một trong những di tích lịch sử quan trọng của Việt Nam nằm tại Định Hóa, Thái Nguyên. Tại đây, Quân đội nhân dân Việt Nam đã tập hợp, huấn luyện và tổ chức các chiến dịch quyết liệt nhằm đẩy lùi quân thù. Khu di tích bao gồm nhiều công trình kiến trúc và tài sản lịch sử có giá trị khu nhà ở, trung tâm chỉ huy, bảo tàng, … . Khu di tích ATK Định Hóa đã được bảo tồn để giữ gìn ký ức về một thời kỳ lịch sử của dân tộc Việt Nam.

Khu di tích lịch sử Đồi Khau Tý

Khu di tích lịch sử Đồi Khau TýKhu di tích lịch sử Đồi Khau Tý

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Bản Quyên, Định Hóa, Thái Nguyên.

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: 08h00 – 18h00

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Có nhiều giá trị lịch sự ý nghĩa, phong cảnh xanh mát.

Nhược điểm: Không có

Khu di tích Đồi Khau Tý là nơi Bác Hồ đã từng sinh sống và làm việc từ khi đặt trụ sở đầu tiên tại địa điểm này, cho đến giữa tháng 10 năm 1947. Nơi đây cũng là nguồn cảm hứng cho Bác Hồ sáng tác bài thơ “Cảnh khuya”, một tác phẩm văn học được nhiều thế hệ học sinh yêu thích và biết đến.

Di tích lịch sử Đồi Phong tướng

Di tích lịch sử Đồi Phong tướngDi tích lịch sử Đồi Phong tướng

Địa chỉ: Thuộc thôn Tỉn Keo, xã Phú Đình, Định Hóa

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Không có

Nhược điểm: Không có

Đồi Phong Tướng, còn được biết đến với tên gọi đồi Pụ Đồn, nằm ở phía Đông Thái Nguyên. Địa điểm nằm bên phải đường ô tô từ trung tâm xã Phú Đình vào đèo De. Vào ngày 28/5/1948, Bác Hồ đã chủ trì lễ trao quân hàm Đại tướng cho Tổng chỉ huy Quân đội Quốc gia Việt Nam – Võ Nguyên Giáp tại đây.

Đồi Tỉn Keo

Đồi Tỉn KeoĐồi Tỉn Keo

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã Phú Đình, huyện Định Hóa, Thái Nguyên.

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: 08h00 – 18h00

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Không gian nhiều cây cối, nơi ý nghĩa để tìm hiểu về lịch sử dân tộc

Nhược điểm: Bãi đổ xe không an toàn, giá đắt

Khi đến Định Hóa, du khách gần xa không thể bỏ qua Đồi Tỉn Keo – một địa danh nằm tại xã Phú Đình. Nơi đây có một căn lán đơn sơ mà Bác Hồ đã ở và làm nhiều lần, tại đây còn có một cây râm bụt mà Bác đã trồng và trổ hoa hằng ngày. Đồi Tỉn Keo còn sở hữu một khung cảnh tuyệt đẹp của núi rừng hùng vĩ xung quanh, như một bức tường bao quanh chiến khu vững chắc.

Thác Khuôn Tát

Thác Khuôn TátThác Khuôn Tát

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã Phú Đình, huyện Định Hóa, Thái Nguyên.

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Luôn mở cửa

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Thác đẹp, nước rất trong, mát

Nhược điểm: Càng lên cao càng khó thở, dễ trượt chân

Thác Khuôn Tát là một điểm đến hấp dẫn tại Định Hóa. Thác nằm trong một khu rừng nguyên sinh xanh tươi, đầy hoang sơ và yên tĩnh. Du khách đến đây có thể tắm mát và ngắm cảnh tuyệt đẹp của thác. Đây là nơi lý tưởng để bơi lội và thư giãn vào những ngày hè nắng nóng. Khu vực đầu nguồn suối của thác là điểm đến tuyệt vời cho những thú chơi bơi lội, cắm trại hay dã ngoại vào dịp cuối tuần. Đến Thác Khuôn Tát, du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống đơn giản, gần gũi với thiên nhiên và tìm hiểu văn hóa đặc trưng của người dân tại địa phương.

Với những điểm đến độc đáo và đầy màu sắc thì chắc chắn Định Hoá là một điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn trải nghiệm văn hóa và lịch sử của Việt Nam. Utotech.vn hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã có thêm thông tin cho chuyến du hí đến Định Hóa sắp tới đây nhé!

Mua nước suối mang theo khi đi du lịch tại Utotech.vn:

Utotech.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Tổng hợp 5 địa điểm du lịch Định Hoá (Thái Nguyên) nên đến tại Utotech.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.