Du lịch Đắk Lắk: Cẩm nang du lịch và 30 địa điểm đẹp, hấp dẫn

Du lịch Đắk Lắk: Cẩm nang du lịch và 30 địa điểm đẹp, hấp dẫn

Bạn đang xem bài viết Du lịch Đắk Lắk: Cẩm nang du lịch và 30 địa điểm đẹp, hấp dẫn tại Utotech.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Đắk Lắk là điểm đến quen thuộc dành cho các tín đồ mê du lịch bụi và trải nghiệm văn hóa. Tuy không có những tòa nhà cao ốc hay khu phố sầm uất, nơi này thu hút triệu triệu du khách bởi những núi rừng đại ngàn, những cánh đồng cà phê hay bản làng của người dân tộc. Cùng Utotech.vn điểm qua 30 địa điểm du lịch Đắk Lắk hấp dẫn nhất bạn nên ghé đến 1 lần!

Tổng quan về tỉnh Đắk Lắk

Đăk Lăk nằm ở trung tâm vùng Tây Nguyên, đầu nguồn của hệ thống sông Sêrêpôk và một phần của sông Ba. Đăk Lăk có vẻ đẹp tự nhiên phong phú, hài hòa với những dòng sông xen lẫn núi đồi, thung lũng, rừng nguyên sinh…

Đăk Lăk có hai mùa rõ rệt, mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 – 10, mùa khô từ tháng 11 – 4 năm sau, nhiệt độ trung bình trong năm là 24 độ C.

Đăk Lăk đẹp nhất vào khoảng cuối tháng 11, trời thu trong xanh và mát mẻ, thác vẫn còn nhiều nước. Những tháng đầu năm thời tiết cũng dễ chịu. Cuối tháng 2 đầu tháng 3 là mùa hoa cà phê, tháng 4 là mùa hoa pơ lang (hoa gạo) đỏ rực núi đồi, tháng 11 là mùa hoa dã quỳ. Ngoài ra còn có mùa hoa lau, muồng vàng, mai anh đào… Mùa hè Tây Nguyên thường có mưa vào buổi chiều, nhưng nhanh ngớt. Do đó, bạn nên tập trung thời gian tham quan buổi sáng.

Thành phố Buôn Ma Thuột của Đăk Lăk được coi như trung tâm Tây Nguyên, có thể đi đến bằng các phương tiện như máy bay, ôtô, xe khách hay xe máy tùy theo điểm xuất phát.

Du lịch Đắk Lắk: Cẩm nang du lịch và 30 địa điểm đẹp, hấp dẫnTổng quan về tỉnh Đắk Lắk

30 địa điểm du lịch Đắk Lắk không thể bỏ lỡ

Du lịch Buôn Ma Thuột

TP Buôn Ma Thuột (Buôn Mê Thuột) thuộc tỉnh Đắk Lắk, là thành phố lớn nhất và nổi tiếng nhất của Tây Nguyên. Phố núi Buôn Ma Thuột có dân số đông nhất Việt Nam nên khi du lịch Đắk Lắk, đến đây bạn có thể biết thêm cho mình nhiều điều thú vị về văn hóa của Tây Nguyên độc đáo.

Bên cạnh nền văn hoá đa dạng, các địa điểm du lịch Buôn Mê Thuột còn được thiên nhiên ưu ái với những thác nước trắng xóa, hồ nước trong xanh hay những ngôi làng cà phê nổi tiếng. Đến Buôn Ma Thuột chắc chắn bạn sẽ say đắm hương vị cà phê được đánh giá là chất lượng và đặc trưng nhất.

Một số địa điểm du lịch Buôn Ma Thuột nên ghé:

  • Bảo tàng cà phê Buôn Ma Thuột: Là đứa con tinh thần của thương hiệu cà phê Việt nổi tiếng – Cà phê Trung Nguyên, Bảo tàng Thế giới Cà phê Buôn Ma Thuột là một công trình mang dáng dấp hiện đại của lối kiến trúc phương Tây song vẫn gợi nên nét quen thuộc với kiểu nhà sàn người Tây Nguyên.
  • Chùa Sắc Tứ Khải Đoan: Ngôi chùa mang tên của vị vua Khải Định và vợ ông Đoan Hi, đã được xây dựng từ rất lâu, và cũng là ngôi chùa lớn nhất tại Đắk Lắk. Đến với chùa, bạn sẽ được nhìn thấy phần chánh điện cùng các gian nhà Tăng được chạm khắc vô cùng tinh xảo, là kết quả của nhiều lần tu sửa và bảo dưỡng. Nếu có thời gian bạn có thể ghé chùa để cầu bình an cho gia đình và những tấm hình tuyệt đẹp tại đây.

Du lịch Buôn Ma ThuộtDu lịch Buôn Ma Thuột

Tham khảo thêm: 10 địa điểm du lịch Buôn Mê Thuột tuyệt đẹp nhất định phải đến

Du lịch Buôn Hồ

Để có một chuyến du lịch Đắk Lắk thêm thú vị và trải nghiệm được nhiều điều mới lạ thì bạn nhất định phải ghé thị xã Buôn Hồ. Thị xã Buôn Hồ nằm ở độ cao khoảng 700m so với mực nước biển, địa hình dốc thoải, chia cắt nhẹ từ Bắc xuống Nam. Khí hậu tại đây thuộc khí hậu nhiệt đới gió mùa cao nguyên với mùa mưa và mùa khô. Nhiệt độ trung bình dao động khoảng 23,4 độ C nên khá mát mẻ và thoải mái cho khách du lịch.

Một số địa điểm du lịch Buôn Hồ nên ghé:

  • Thác Drai Êga: Thác Drai Êga hay còn gọi là thác Buôn Tring thu hút đông đảo du khách ghé thăm vào mỗi dịp lễ tết bởi vì nét hoang sơ và tự nhiên vốn có của dòng thác. Thác còn gắn liền với nhiều huyền thoại, sự kiện lịch sử, sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng của người dân Buôn Tring.
  • Vườn Hoa Minh Khanh: Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng nét đẹp tự nhiên và hài hòa của những bông hoa trong buổi sớm mai thì không thể bỏ qua địa điểm vườn hoa Minh Khanh nhé. Tại đây được trồng đủ loại hoa nổi tiếng như hoa lan, hoa hồng, hoa cúc họa mi, hoa sen,… tạo nên một bức tranh đầy đủ màu sắc rất đẹp mắt. Bên cạnh đó, tại đây còn được trang trí bằng nhiều vật dụng cho khách du lịch như ghế ngồi, xích đu, ghế đá,… giúp du khách có thể check-in và đắm chìm vào khung cảnh đầy sắc màu.

Du lịch Buôn HồDu lịch Buôn Hồ

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Buôn Hồ đẹp, nhất định phải ghé

Du lịch Ea H’leo

Là một huyện miền núi nhỏ, Ea H’leo vốn không được nhiều du khách biết đến. Tuy nhiên, nhờ xu hướng khám phá du lịch nội địa những năm gần đây phát triển mạnh, du lịch Đắk Lắk cũng ngày càng được quan tâm và từ đó các huyện nhỏ sở hữu cảnh quan thiên nhiên hữu tình, thu hút như Ea H’leo bắt đầu nhận được nhiều sự chú ý.

Một số địa điểm du lịch Ea H’leo nên ghé:

  • Điện gió Ea H’Leo: Nhắc đến Ea H’Leo chắc hẳn không thể thiếu điểm tham quan được quan tâm và yêu thích hàng đầu – Điện gió Ea H’Leo. Du khách đến đây sẽ được tận hưởng không khí cực trong lành, vào thời điểm sáng sớm và chiều xuống khí trời se lạnh mang đến cảm giác vô cùng dễ chịu. Nếu bạn là người yêu thích ngắm bình minh hoặc hoàng hôn thì đây chính là địa điểm lý tưởng nhất khi đến Ea H’Leo.
  • Thác Chín Tầng: Ghé thăm Ea H’Leo và muốn trải nghiệm chính xác cảnh thiên nhiên nguyên thủy, sơ khai nơi núi rừng nhất định phải ghé Thác Chín Tầng. Dòng thác trong trẻo chảy vắt qua những hòn đá cuội tròn nhẵn, không khí mát rượi, xanh rì nơi đây sẽ giúp bạn rửa trôi hết mọi muộn phiền, lo lắng trong cuộc sống.

Du lịch Ea H'leoDu lịch Ea H’leo

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Ea H’leo (Đắk Lắk) nên ghé

Du lịch Ea Súp

Ea Súp là một huyện thuộc tỉnh Đắk Lắk, nơi đây được coi là vùng sâu, vùng xa và còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Ea Súp lại đẹp đến mê hồn với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ và bình yên đến lạ, khiến du khách lưu luyến mãi không thôi. Ea Súp đang dần trở thành một điểm đến thú vị trong hành trình du lịch Đắk Lắk của nhiều người muốn trải nghiệm và yêu thiên nhiên.

Một số địa điểm du lịch Ea Súp nên ghé:

  • Hồ Ea Súp Thượng: Hồ Ea Súp Thượng – Hồ nước ngọt lớn nhất Đắk Lắk, diện tích gần 1.500 ha. Xây dựng với mục đích chính để giải quyết vấn đề thiếu nước và phát triển du lịch địa phương. Với không gian thoáng đãng và bình yên, hồ Ea Súp Thượng đã trở thành điểm đến lý tưởng để tránh xa sự ồn ào và hối hả của cuộc sống đô thị. Du khách có thể tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn, tạo dấu chân trên cát trắng mịn và ngắm nhìn bầu trời xanh thẳm phản chiếu trên mặt nước.
  • Tháp chàm Yang Prong: Tháp chàm Yang Prong, nằm trong lòng rừng già Ea Súp và gần dòng sông Ea H’leo, tạo nên khung cảnh thiêng liêng, hữu tình. Với ý nghĩa đặc biệt trong tâm linh, đây là điểm thờ cúng quan trọng cho người dân địa phương, bao gồm người Gia Rai, Ê Đê, M’nông và người Kinh. Du khách đến tham quan không chỉ trải nghiệm vẻ đẹp bí ẩn của tháp chàm, mà còn được thư giãn trong không gian thanh tịnh của rừng Ea Súp.

Du lịch Ea SúpDu lịch Ea Súp

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Ea Súp tiêu biểu

Du lịch Buôn Đôn

Nơi này sở hữu vẻ đẹp núi rừng hoang sơ và vô cùng hùng vĩ. Bên cạnh đó, Buôn Đôn còn là nơi mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc thiểu số. Không chỉ thế, đây còn là nơi khởi nguồn của hoạt động săn bắt và thuần dưỡng voi rừng mà hiện nay vẫn được người Tây Nguyên duy trì.

Qua đây, ta có thể thấy tiềm năng du lịch to lớn của nơi này. Thậm chí, các tín đồ du lịch còn truyền tai nhau rằng nếu du lịch Đắk Lắk mà không ghé qua Buôn Đôn thì quả thật là một thiếu sót lớn.

Một số địa điểm du lịch Buôn Đôn nên ghé:

  • Vườn quốc gia Yok Đôn: Vườn Quốc Gia Yok Đôn hiện là rừng đặc dụng lớn nhất nước ta. Sở hữu cảnh sắc hoang sơ cùng hệ sinh thái rừng khộp độc đáo, chắc chắn nơi đây sẽ là điểm đến hấp dẫn với những ai đam mê khám phá, yêu thích thiên nhiên.
  • Vườn cảnh Troh Bư: Bạn cần địa điểm check-in thật “nghệ”? Vậy thì hãy nhanh chân đến thăm vườn cảnh Troh Bư. Troh Bư trong tiếng Ê Đê có nghĩa là “lũng cá lóc suối”. Khuôn viên vườn cảnh được tô điểm đầy màu sắc của những loài hoa rực rỡ, những loài thực vật quý, một trong số đó chính là hoa lan rừng tuyệt đẹp.

Du lịch Buôn ĐônDu lịch Buôn Đôn

Tham khảo thêm: 7 địa điểm du lịch Buôn Đôn đẹp, không thể bỏ lỡ

Du lịch Cư M’gar

Cư M’gar là một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách mỗi khi có dịp đi du lịch Đắk Lắk. Cư M’gar nổi tiếng với những mặt hồ gợn sóng, thơ mộng cùng các cánh rừng hùng vĩ nên thu hút khá nhiều khách du lịch ghé thăm hàng năm.

Một số địa điểm du lịch Cư M’gar nên ghé:

  • Hồ Ea Nhái: Hồ Ea Nhái với khung cảnh yên bình chính là một món quà mà thiên nhiên ban tặng cho khách du lịch sau hành trình “ngược nắng ngược gió”. Sở hữu nét đẹp thơ mộng cùng bầu không khí trong lành và mát mẻ, hồ Ea Nhái chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú khi đến với nơi này.
  • Thác Drai Dlông: Đến với thác Drai Dlông, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ và lạ mắt của núi rừng Đắk Lắk. Nơi đây sở hữu ba nhánh thác nước lớn được bao quanh bởi những ngọn núi đá quanh co, gập ghềnh. Nhìn từ chân thác, du khách chắc chắn sẽ ngạc nhiên bởi làn nước trắng xóa tựa sương mờ, tiếng ầm ì của nước chảy xiết cùng tiếng chim hót líu lo.

Du lịch Cư M'garDu lịch Cư M’gar

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Cư M’gar đẹp, nhất định phải ghé

Du lịch Krông Búk

Du lịch Đắk Lắk nói chung và du lịch Krông Búk nói riêng may mắn được sở hữu khí hậu mát mẻ quanh năm cùng với nhiều hồ đập, thác nước, cảnh quan núi rừng tự nhiên thuận lợi cho phát triển du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng. Ngoài ra, chính quyền địa phương huyện Krông Búk còn đặc biệt quan tâm đến phát triển du lịch văn hóa địa phương, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc bởi đây cũng là nơi chung sống của 14 dân tộc.

Một số địa điểm du lịch Krông Búk nên ghé:

  • Cầu Krông Buk: Cầu Krông Búk là công trình được xây dựng hoàn thành nhanh chóng vào năm 2015 trên đường Hồ Chí Minh (quốc lộ 14) đoạn qua trung tâm hành chính huyện Krông Búk. Đoạn đường chuẩn bị lên cầu có hai hàng cây bao quanh, cùng với độ dốc của cầu đã tạo nên cảnh đẹp được nhiều thợ ảnh săn đón, thích hợp để check in khi ghé thăm huyện Krông Búk.
  • Đập Ea Brơ: Xã Cư Pơng, Krông Búk có đến 8 hồ đập chứa nước nhằm phục vụ mục đích tưới tiêu cho bà con nông dân. Một trong số đó có đập Ea Brơ luôn xanh mát, thích hợp để ghé thăm và có những bức ảnh sống ảo cực chill đấy nhé!

Du lịch Krông BúkDu lịch Krông Búk

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Krông Búk (Đắk Lắk) cho người mới

Du lịch Krông Năng

Krông Năng là một huyện nhỏ nằm ở phía đông bắc tỉnh Đắk Lắk. Khi đến du lịch Đắk Lắk chắc chắn bạn không thể bỏ qua Krông Năng. Khác với những danh lam thắng cảnh khác, Krông Năng mang đến vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc của cảnh vật cũng như hình ảnh con người nơi đây, tạo cảm giác thân thuộc và gần gũi cho du khách. Đến đây, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng thiên nhiên và có những trải nghiệm ấn tượng khó quên.

Một số địa điểm du lịch Krông Năng nên ghé:

  • Thác Thủy Tiên: Thác Thủy Tiên nổi bật với dòng thác đổ xuống trắng xóa qua những tảng đá khối chồng lên nhau, tạo nên không gian cực kỳ đẹp và hùng vĩ. Thác Thủy Tiên được phân thành 3 tầng rõ rệt, trong đó tầng thứ nhất có độ dốc thấp, nước chảy êm ái, tầng thứ 2 lại được trải rộng với nhiều bậc đá và đến tầng thứ 3 thì nước đổ thẳng từ trên dốc xuống. Cả 3 tầng đã tạo cho thác một vẻ đẹp không khác gì trong các bức tranh sơn thủy.
  • Thác Sơn Long: Thác Sơn Long được mệnh danh là “con rồng nhỏ” ẩn mình giữa rừng núi Tây Nguyên. Thác gồm có 3 tầng với dòng nước chảy mạnh qua những tầng đá, bọt tung trắng xóa, huyền ảo, kết hợp cùng những ảnh nắng xuyên qua các tán cây trong rừng tạo nên bức tranh thiên nhiên lung linh và đẹp mắt.

Du lịch Krông NăngDu lịch Krông Năng

Tham khảo thêm: 3 địa điểm du lịch Krông Năng đẹp, nhất định phải ghé

Du lịch Ea Kar

Ea Kar là một huyện nằm ở phía đông tỉnh Đắk Lắk, phía đông giáp với 2 huyện M’Đrắk và Sông Hinh, tỉnh Phú Yên; phía tây giáp huyện Krông Pắc và huyện Krông Năng; phía nam giáp với huyện Krông Bông và phía bắc giáp huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai. Trong chuyến du lịch Đắk Lắk, Ea Kar là địa điểm mà bạn nhất định nên ghé qua. Điểm đến này sẽ giúp bạn được tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên đầy sống động và lý thú.

Một số địa điểm du lịch Ea Kar nên ghé:

  • Khu bảo tồn thiên nhiên Ea So: Khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô sở hữu tổng diện tích rộng lớn, lên đến 26.848.2 ha, với sự phong phú đa dạng về thảm thực vật rừng. Nơi đây bao gồm nhiều loại rừng như rừng kín thường xanh, rừng thưa cây lá rộng, rừng kín nửa lá rụng,…
  • Hồ Ea Kar: Hồ Ea Kar có diện tích rộng hơn 200 ha, hàng năm đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nguồn nước tưới cho gần 1.000 ha cà phê và lúa nước tại vùng lân cận. Đặc biệt, vị trí độc đáo của hồ này nằm ngay tại trung tâm thị trấn Ea Kar, đóng một vai trò quan trọng trong quá trình phát triển không gian kiến trúc của những khu đô thị mới.

Du lịch Ea KarDu lịch Ea Kar

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Ea Kar nổi bật

Du lịch M’Đrắk

M’Đrắk sở hữu nhiều cảnh thiên nhiên vẫn còn nguyên sơ, đặc biệt từ những bãi cát trắng dài, những bãi đá xếp chồng lên nhau, các trang trại nuôi ngựa, nhà sàn truyền thống cho đến những hồ nước xanh trong vắt, … Tất cả cùng nhau tạo nên một M’Đrắk độc đáo, không giống bất kỳ nơi nào khác.

Nhờ vị trí địa lý và điều kiện du lịch thuận lợi, M’Đrắk đã trở thành điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua khi du lịch Đắk Lắk, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng đặc biệt về vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên cùng lịch sử phong phú và đa dạng.

Một số địa điểm du lịch M’Đrắk nên ghé:

  • Khu du lịch sinh thái thiên đường M’Đrắk: Với những bãi cát trắng mịn màng kéo dài vô tận và những khối đá xếp chồng lên nhau tạo nên những hình thù mới lạ. Khu nghỉ dưỡng M’Đrăk khiến du khách lần đầu tiên đặt chân đến đây cảm nhận như đang bước vào một tiểu Dubai “thứ thiệt”, với khung cảnh rộng mở của những bãi cát trắng được so sánh như những hoang mạc mênh mông ở Dubai.
  • Đèo Phượng Hoàng: Đường cong uốn lượn của đèo Phượng Hoàng là món quà tuyệt vời từ thiên nhiên, một bên là những vách núi cao, một bên là vực sâu và phía xa là những ngọn đồi xanh mướt. Nếu bạn muốn chinh phục con đường này, sẽ phải đối diện với những thách thức nguy hiểm, song cũng đồng thời là cơ hội để thưởng thức cảnh sắc hữu tình tuyệt đẹp của nơi này.

Du lịch M'ĐrắkDu lịch M’Đrắk

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch M’Đrắk (Đắk Lắk) nên đi

Du lịch Krông Bông

Krông Bông là một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách mỗi khi có dịp đi du lịch Đắk Lắk. Huyện Krông Bông nổi tiếng với những con thác thơ mộng cùng những cánh rừng, núi đá hùng vĩ nên thu hút khá nhiều khách du lịch ghé thăm hàng năm.

Một số địa điểm du lịch Krông Bông nên ghé:

  • Thác Krông Kmar: Đến với thác Krông Kmar, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ và xinh đẹp của núi rừng Đắk Lắk. Nơi đây sở hữu khung cảnh yên bình, thơ mộng tựa như một bức tranh thủy mặc. Bên trên bề mặt – nơi có những dòng nước mát lành chảy qua – là các hòn đá to nhỏ nằm gần kề nhau trông rất lạ mắt. Toàn cảnh thác nước được bao bọc bởi những hàng cây cao lớn và xanh tươi.
  • Hồ Yang Reh: Hồ Yang Reh là hồ nước ngọt đã có từ lâu đời nhằm phục vụ cho nhu cầu tưới tiêu của người dân địa phương. Giờ đây, nơi này đã trở thành điểm đến hấp dẫn được nhiều du khách biết đến bởi khung cảnh bao la, rộng lớn nhưng cũng không kém phần thơ mộng và trữ tình. Khách du lịch sẽ được ngắm mặt hồ phẳng lặng với những con sóng nhấp nhô, xa xa là ngọn núi đá cao lớn và hùng vĩ.

Du lịch Krông BôngDu lịch Krông Bông

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Krông Bông không thể bỏ lỡ

Du lịch Krông Pắc

Krông Pắc là địa điểm du lịch nổi tiếng, được nhiều du khách ghé thăm khi đến du lịch Đắk Lắk. Nơi đây giúp các du khách được hòa mình vào với thiên nhiên thơ mộng, yên bình của chốn rừng núi tuyệt đẹp.

Một số địa điểm du lịch Krông Pắc nên ghé:

  • Thiền viện Trúc Lâm Từ Giác: Thiền viện Trúc Lâm Từ Giác nằm tại núi Chư Kuin, một ngôi chùa thuộc hệ thống Thiền Tông. Ngôi chùa này được xây dựng tựa lưng vào núi, phía trước là một hồ nước rộng lớn, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Nhìn từ xa, nó trông như một chủ thể nổi bật giữa bức tranh hùng vĩ của núi non.
  • Thác Drai Dăng: Thác Drai Dăng – một điểm tham quan tuyệt đẹp, vẫn còn giữ nguyên vẻ hoang sơ vốn có. Tầng đầu tiên của thác trước đây là hệ thống đập của thủy điện, dòng nước chảy xuống qua hai bậc tam cấp vòng vèo như những sợi tơ trắng.

Du lịch Krông PắcDu lịch Krông Pắc

Tham khảo thêm: 3 địa điểm du lịch Krông Pắc nên khám phá

Du lịch Krông A Na

Không chỉ có vẻ đẹp tự nhiên, Krông A Na còn là nơi lưu giữ những trang sử quan trọng của tỉnh Đắk Lắk. Vùng đất này là một phần không thể thiếu trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, ghi dấu những chiến công dũng cảm của nhân dân và tinh thần quật cường. Đây cũng là nơi lưu trữ những di tích lịch sử quý báu, đại diện cho sự kiên định và khao khát tự do. Hãy dành chút thời gian ghé thăm Krong Ana khi bạn có cơ hội du lịch Đắk Lắk, bạn sẽ có dịp trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên núi rừng cùng những huyền thoại lịch sử đáng tự hào của dân tộc.

Một số địa điểm du lịch Krông A Na nên ghé:

  • Sông Krông A Na: Sông Krông A Na hội tụ từ nhiều dòng sông nhỏ như Krông Búk, Krông Pắc, Krông Bông và Krông Kmar. Dòng chảy của sông Krông A Na tương đối êm dịu, không gặp những ghềnh thác nguy hiểm. Đặc biệt, phần hạ lưu thuộc Lắk – Buôn Trấp có độ dốc nhẹ, chỉ khoảng 0,25%. Sông này không chỉ gây ra lũ lụt hàng năm mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc bồi đắp phù sa, tạo nên các cánh đồng màu mỡ ven sông. Với cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng, sông Krông A Na cũng thu hút đông đảo khách du lịch ghé đến thăm quan.
  • Thác Gia Long: Thác Gia Long nằm ở vùng cao nguyên, tại sự giao thoa của hai xã Dray Sap (huyện Krông A Na, tỉnh Đắk Lắk) và Đắk Sor (huyện Krông K’nô, tỉnh Đắk Nông). Cách trung tâm Buôn Ma Thuột hơn 30km và hồ thủy điện Buôn Kuốp chưa đầy 2km, thác Gia Long gắn liền với danh tiếng cụm 3 thác nổi tiếng được xếp hạng di sản văn hoá thắng cảnh quốc gia. Với rộng khoảng 100m và cao hơn 30m, thác Gia Long mang vẻ đẹp hoang sơ, tinh khiết, khi dòng nước dội xuống tạo nên màn trắng bồng bềnh, làm say lòng mọi người khi ghé qua thăm quan.

Du lịch Krông A NaDu lịch Krông A Na

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Krông A Na hấp dẫn nhất

Du lịch Lắk

Huyện Lắk có đa dạng về dân tộc và văn hóa, giúp giữ vững và phát triển các nét văn hóa truyền thống độc đáo của các dân tộc. Huyện Lắk có nhiều khu vực rừng nguyên sinh và cảnh quan tự nhiên đẹp như hồ Lắk – một địa điểm khá nổi tiếng. Lắk là địa điểm du khách nên ghé thăm khi đến du lịch Đắk Lắk.

Một số địa điểm du lịch Lắk nên ghé:

  • Hồ Lắk: Một điểm đến thú vị khi bạn ghé thăm Đắk Lắk là Hồ Lắk. Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp bao la rộng lớn của hồ. Đường bên bờ hồ rộng rãi có thể đi dạo và tận hưởng không khí trong lành mát mẻ. Bên bờ hồ có những quán cà phê có thể ngồi uống nước, ngắm hoàng hôn với giá cả hợp lý. Phía trước là những bãi đất rộng có thể thả diều rất đẹp.
  • Núi Đá Voi Cha: Núi Đá Voi Cha được đánh giá là đẹp hơn Núi Đá Voi Mẹ, xung quanh là những cánh đồng lúa mênh mông, bát ngát. Để tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm, hãy lựa chọn thời gian ghé thăm vào khoảng từ 4h-5h chiều. Khi đó, ánh nắng mặt trời đã dần tắt, tạo nên một không gian mềm mại hơn, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng hoàng hôn tuyệt đẹp.

Du lịch LắkDu lịch Lắk

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Lắk (Đắk Lắk) cho chuyến đi hoàn hảo

Du lịch Cư Kuin

Cư Kuin là một huyện phía nam của tỉnh Đắk Lắk, cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 19km. Phía đông huyện Cư kuin giáp với huyện Krông Bông, phía tây giáp với thành phố Buôn Mê Thuột, phía nam giáp với huyện Krông Ana và phía bắc giáp với huyện Krông Pắc. Với địa hình chủ yếu gồm đồi núi, thung lũng được chia cắt mạnh mẽ bởi các con sông, con suối lớn nhỏ, vì vậy mà Cư Kuin sở hữu nhiều những cảnh đẹp, hấp dẫn, thu hút một lượng lớn du khách cho du lịch Đắk Lắk.

Một số địa điểm du lịch Cư Kuin nên ghé:

  • Thác Drai H’Jie (Suối Tiên): Nằm ẩn mình giữa núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ, thác Drai H’Jie sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc. Thác Dray H’Jie được hình thành bởi hợp lưu của 3 dòng suối nhỏ và được chia làm 3 bậc. Ở giữa lòng thác, những cây cổ thụ rễ mọc chi chít bám chặt vào những tảng đá, chia nước thành nhiều dòng chảy khác nhau. Xuyên qua làn nước trong vắt, mát lạnh của thác, du khách dễ dàng bắt gặp những hạt cát, viên đá bám đầy rong rêu hay từng đàn cá đang bơi lội tung tăng dưới đáy. Tất cả đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên sinh động, hữu tình và có phần huyền bí ngỡ như tiên cảnh. Đó cũng chính là lý do vì sao thác Dray H’Jie còn có cái tên khác là Suối Tiên.
  • Hồ Giáo Xứ Vinh Hòa: Mặc dù diện tích tổng thể không được “đồ sộ” như những hồ nổi tiếng khác, thế nhưng hồ Giáo Xứ Vinh Hoà được rất nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp nên thơ và lãng mạn. Dạo quanh hồ vào những buổi sớm tinh mơ khi mặt trời vừa ló dạng, du khách sẽ chìm đắm trong cảm giác yên bình đến khó tả. Ánh nắng vàng ấm áp xuyên qua những tán cây cổ thụ rồi rọi xuống mặt hồ tạo nên những đốm sáng lung linh, huyền ảo. Từng cơn gió nhẹ lướt qua trên mặt hồ, tạo nên những gợn sóng nhỏ lăn tăn. Xung quanh hồ là những rừng cây quanh năm tươi tốt, góp phần làm cho bầu không khí nơi đây trở nên trong lành và mát mẻ. Do đó, hồ Giáo Xứ Vinh Hoà đã được rất nhiều người lựa chọn trở thành một địa điểm chạy bộ hoặc cắm trại vào dịp cuối tuần.

Du lịch Cư KuinDu lịch Cư Kuin

Tham khảo thêm: 3 địa điểm du lịch Cư Kuin được yêu thích

Khám phá văn hoá ẩm thực Đắk Lắk

Đăk Lăk không chỉ biết đến là một địa điểm du lịch đẹp mà nơi đây còn sở hữu nhiều món đặc sản hấp dẫn, nổi tiếng gần xa.

  • Cơm lam: Một món ăn phổ biến của người dân Tây Nguyên, thường được dùng khi đi làm rẫy, đi rừng dài ngày. Cơm lam được làm từ loại gạo nếp thơm, trắng, dẻo, ngâm qua đêm sau đó thêm một chút muối trộn đều rồi cho vào ống lam nướng trên bếp. Khi thưởng thức được dùng kèm với muối vừng, thịt gà hoặc thịt lợn rừng nướng mang đến hương vị bùi bùi, thơm ngon hấp dẫn.
  • Gà nướng bản Đôn: Gà nướng bản Đôn được làm từ gà được nuôi thả rông tự do, thức ăn chính là cỏ non, côn trùng và lúa rẫy nên có hương vị thơm ngon đặc trưng hấp dẫn du khách. Gà sau khi làm sạch sẽ được tẩm ướp gia vị rồi đem nướng trên than củi. Khi thưởng thức được chấm cùng với muối ớt hoặc muối sả dậy lên hương vị thật tuyệt.
  • Rượu cần: Rượu cần được biết đến là một đặc sản mà bạn phải thử và mua về làm quà khi đến với Daklak. Rượu ở nơi đây được sản xuất hoàn toàn tự nhiên từ phần gạo nấu chín để nguội rồi được trộn với men và bịt kín để ở nơi thoáng mát. Chính cách sản xuất truyền thống đó đã mang đến cho rượu cần một hương vị thơm ngon, đầy đặc trưng, có sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt và đắng, khi uống vào thì cảm thấy ấm lòng và đầy sảng khoái.
  • Bơ sáp: Đến với Daklak bạn phải mua bơ sáp về làm quà cho gia đình và người thân vì đây được biết đến là một đặc sản của phố núi với hương vị thơm ngon, chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Đồng thời, bơ sáp thường có phần thịt dày, dẻo quánh, thơm lừng và có vị ngọt béo rất hấp dẫn. Thế nên, bơ sáp thường được mua về làm quà để chế biến thành các món ăn như kem bơ, sinh tố bơ,…

Khám phá văn hoá ẩm thực Đắk LắkKhám phá văn hoá ẩm thực Đắk Lắk

Trên đây là những địa điểm du lịch Đắk Lắk tiêu biểu mà Utotech.vn muốn gửi đến bạn. Bạn đang tìm kiếm một nơi trú ẩn bình yên, còn nhiều nét hoang sơ và ít ai đặt chân đến, hãy thử tham khảo và lên kế hoạch để du lịch Đắk Lắk nhé!

Utotech.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Du lịch Đắk Lắk: Cẩm nang du lịch và 30 địa điểm đẹp, hấp dẫn tại Utotech.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.