List 2 địa điểm du lịch Thiệu Hóa (Thanh Hoá) cho trải nghiệm đáng nhớ

List 2 địa điểm du lịch Thiệu Hóa (Thanh Hoá) cho trải nghiệm đáng nhớ

Bạn đang xem bài viết List 2 địa điểm du lịch Thiệu Hóa (Thanh Hoá) cho trải nghiệm đáng nhớ tại Utotech.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Thanh Hóa là địa điểm du lịch vừa mới nổi gần đây. Trong đó, có Thiệu Hóa – vùng đất cổ, địa danh nổi tiếng của xứ Thanh chính là điểm du lịch lý tưởng để khám phá thiên nhiên sông núi và các giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời. Hãy cùng Utotech.vn tìm hiểu ngay x địa điểm du lịch tại Thiệu Hóa ngay dưới bài viết sau đây nào!

Tổng quan về Thiệu Hóa

Huyện Thiệu Hóa thuộc Tỉnh Thanh Hóa nằm trong vùng Bắc Trung Bộ

Thiệu Hóa là huyện có một vị trí địa lý thuận lợi, nằm ở trung tâm các huyện đồng bằng của tỉnh Thanh Hóa và có ranh giới giáp với nhiều huyện khác. Thiệu Hóa có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng đang chờ bạn khám phá với khung cảnh thiên nhiên cực kỳ tươi đẹp, các món ngon và địa điểm vui chơi và nét văn hóa đặc trưng ở nơi đây.

List 2 địa điểm du lịch Thiệu Hóa (Thanh Hoá) cho trải nghiệm đáng nhớTổng quan về Thiệu Hóa

Được mệnh danh là vùng đất “địa linh nhân kiệt”, Thiệu hóa là huyện có truyền thống cách mạng yêu nước, đồng thời là huyện có nhiều di tích lịch sử đã được xếp hạng. Những di tích này được xem là “món quà quý báu” vô giá để phát triển loại hình du lịch về nguồn, đồng thời cũng là nguồn tư liệu quý để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ sau này. Chính vì vậy mà du lịch Thanh Hóa trở nên hấp dẫn và có giá trị hơn rất nhiều.

2 địa điểm du lịch Thiệu Hóa đẹp, nhất định phải ghé

Đền thờ Lê Văn Hưu

Đền thờ Lê Văn HưuĐền thờ Lê Văn Hưu

Đánh giá chất lượng: 5.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Thôn 3, Thiệu Hoá, Thanh Hoá

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Trang nghiêm, yên tĩnh, có bãi đậu xe rộng rãi,…

Nhược điểm: Có vài biến đổi, xuống cấp do hư hại,…

Di tích Đền thờ Lê Văn Hưu được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích lịch sử văn hóa quốc gia. Tổng thể khu di tích đền thờ này có quy mô rộng lớn bao gồm tiền đường, hậu cung, gác chuông, hồ nước, giếng rồng, bia đá, cột đá và nhiều đồ thờ có giá trị khác.

Di tích Núi Đọ

Di tích Núi ĐọDi tích Núi Đọ

Đánh giá chất lượng: 4.1/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Dinh Xá, Thiệu Khánh, Thanh Hoá

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Thiên nhiên tươi mát, không khí trong lành, yên tĩnh,…

Nhược điểm: Ảnh hưởng của thời tiết khi tham quan,…

Được xếp hạng di tích lịch sử Danh thắng Quốc gia, Núi Đọ là một trong 10 cảnh đẹp nổi tiếng quanh dãy núi bàn A, núi Đọ nhìn từ xa tới rất giống hình con rùa, mà trên đỉnh núi là lưng rùa. Đây còn là nơi xuất hiện di tích nền văn hóa tối cổ của người nguyên thủy và đã được vang ra thế giới, mang theo niềm tự hào to lớn.

Đặc sản Thiệu Hoá

Dù vẫn còn là một địa điểm du lịch mới, chưa được khai thác nhiều, nhưng thay vào đó, Thanh Hóa nói chung và Thiệu Hóa nói riêng lại đặc biệt mang đến cho du khách những món đặc sản hấp dẫn hơn cả.

Bánh đa làng Chòm

Trải qua bao biến cố, thăng trầm nhưng bánh đa làng Chòm, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa vẫn luôn giữ cho mình những nét đặc trưng riêng. Được làm từ nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên là gạo, vừng. Bánh đa thường được tráng bằng 2 lớp bột trước khi rắc vừng lên trên bề mặt bánh.

Bánh đa làng ChòmBánh đa làng Chòm

Chiếc bánh đa khi nướng trên lửa sẽ có màu vàng ruộm và nở phồng đều nhau. Lớp bột gạo giúp bánh đa có độ giòn, thơm lâu, không bị dai dù để lâu. Chính những điều này đã làm cho chiếc bánh đa làng Chòm trở thành đặc sản cần trân trọng và gìn giữ bao lâu nay.

Nem chua

Không chỉ là sản vật để những người con xa quê nhớ về, nem chua còn là món quà thết khách đầy mời gọi của quê hương Thanh Hóa, góp phần làm phong phú kho tàng ẩm thực dân tộc Việt.

Nem chuaNem chua

Nem chua được ủ men của các loại lá ổi, sung… và thính gạo, đem một vị chua ngậy đậm nét người Việt.Vị ngọt của thịt heo quyện hòa với vị chua thanh nhẹ, vị cay của ớt, tỏi, thơm bùi và sần sật dai dai củabì làm say đắm lòng người, chẳng dễ gì mà quên được.

Chả tôm

Món chả tôm trứ danh được làm từ thịt tôm giả thủ công tươi ngọt, đậm đà, gói trong vỏ bánh. Vỏ bánh được nướng mức độ vừa phải để không mất đi hương vị thơm ngon của tôm.

Chả tômChả tôm

Món chả tôm Thanh Hóa ngon nhất là khi ăn vào thời điểm cuối thu – đầu đông. Còn gì tuyệt vời hơn khi cả gia đình cùng quây quần bên bếp than hồng, nướng từng miếng chả tôm thơm phức và cùng nhau thưởng thức, tạo nên nét đẹp trong ẩm thực Thanh Hóa.

Trên đây là bài viết giới thiệu địa điểm cũng như các món đặc sản thơm ngon khi du lịch đến Thiệu Hóa. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có ngay cho mình những kế hoạch ghé thăm Thiệu Hóa vào một ngày không xa nhé!

Chọn mua kem chống nắng bán tại Utotech.vn để bảo vệ làn da khi đi du lịch nhé:

Utotech.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết List 2 địa điểm du lịch Thiệu Hóa (Thanh Hoá) cho trải nghiệm đáng nhớ tại Utotech.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.