Du lịch Duy Xuyên (Quảng Nam): 5 địa điểm du lịch đáng trải nghiệm

Du lịch Duy Xuyên (Quảng Nam): 5 địa điểm du lịch đáng trải nghiệm

Bạn đang xem bài viết Du lịch Duy Xuyên (Quảng Nam): 5 địa điểm du lịch đáng trải nghiệm tại Utotech.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Mảnh đất hình chữ S của Việt Nam bạn đã khám phá hết chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Utotech.vn đặt chân khám phá vùng đất Duy Xuyên tại Quảng Nam với top 5 địa điểm du lịch đáng trải nghiệm nhé!

Tổng quan về Duy Xuyên

Du lịch Duy Xuyên (Quảng Nam): 5 địa điểm du lịch đáng trải nghiệmTổng quan về Duy Xuyên

Duy Xuyên là một huyện nằm ở phía Bắc của tỉnh Quảng Nam, có vị trí phía Đông giáp biển Đông, phía Tây giáp huyện Đại Lộc và Nông Sơn, phía Nam giáp huyện Quế Sơn và Thăng Bình, phía Bắc giáp thị xã Điện Bàn và thành phố Hội An. Tại đây có tuyến đường sắt Bắc Nam chạy ngang qua.

Khi du lịch Quảng Nam bạn sẽ biết huyện Duy Xuyên nổi tiếng có làng nghề tơ tằm lâu đời, được khách du lịch chú ý khá nhiều. Địa phương này cũng được xem là miền đất học với ngôi trường Phan Bội Châu, hàng năm có rất nhiều thí sinh của nơi đây đỗ thủ khoa vào các trường cao đẳng, đại học trong kỳ thi tuyển sinh.

5 địa điểm du lịch Duy Xuyên đẹp, nhất định phải ghé

Thánh địa Mỹ Sơn

Thánh địa Mỹ SơnThánh địa Mỹ Sơn

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Được đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam

Giá thành: Khoảng 150.000 đồng/người nước ngoài, 100.000 đồng/người Việt Nam

Giờ mở cửa:
Mở cửa từ 6h00 – 17h00 từ thứ 2 – Chủ Nhật (Thường đông khách lúc 10h00)

Số điện thoại: 02353731309

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Tham quan di tích lịch sử, kiến trúc lâu đời.

Nhược điểm:
Không có

Thánh địa Mỹ Sơn là một địa điểm du lịch có công trình kiến trúc của văn hóa Chămpa, được xây dựng từ thế kỷ IV. Trải qua nhiều thế kỷ, nơi đây đã được trùng tu và bổ sung thêm những ngọn tháp lớn nhỏ và trở thành khu di tích lớn của địa phương. Tại đây được xem là trung tâm tôn giáo và văn hóa của nhà nước Chămpa khi thủ đô của quốc gia là Trà Kiệu hay Đồng Dương.

Những kiến trúc nơi đây mang ảnh hưởng lớn của phong cách Ấn Độ, gồm nhiều cụm tháp lớn nhỏ khác nhau, được xây theo phong thủy, cổng tháp thường quay về phía đông để tiếp nhận ánh mặt trời. Khách du lịch khi đến đây có thể thoải mái chụp ảnh làm kỷ niệm với không gian cổ kính và ma mị.

Làng lụa Mã Châu

Làng lụa Mã ChâuLàng lụa Mã Châu

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 211 Trương Chí Cương, thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam

Giá thành: Miễn phí tham quan

Giờ mở cửa: Mở cửa từ 7h20 – 17h00 từ thứ 2 đến thứ bảy (Thường đông khách lúc 9h00)

Số điện thoại: 0979003511

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Địa điểm tham quan làng nghề làm lụa lâu đời của địa phương

Nhược điểm: Không có

Làng lụa Mã Châu được hình thành từ thế kỷ 15, thời xưa làng lụa chuyên dệt lụa cao cấp để phục vụ cho giới quý tộc, quan lại trong vương triều. Trong làng, các hộ dân làm tất cả các công việc từ trồng dâu, nuôi tằm, ươm tơ và dệt lụa, các bước này đều được làm thủ công để cho ra tấm lụa đẹp nhất.

Hiện nay, làng nghề đã thay đổi phương thức sản xuất tân tiến hơn khi chuyển từ thủ công sang bán cơ giới rồi đến tự động hóa. Làng nghề cũng có vị trí khá thuận lợi cho khách du lịch khi chỉ cách trung tâm huyện Duy Xuyên khoảng 3km về phía Đông, nằm trên con đường nối giữa Hội An và Mỹ Sơn.

Làng chiếu Bàn Thạch

Làng chiếu Bàn ThạchLàng chiếu Bàn Thạch

Đánh giá chất lượng: 4.1/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Chợ Bàn Thạch, xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam

Giá thành: Miễn phí tham quan

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Tham quan, khám phá làng nghề làm chiếu, chụp hình kỷ niệm.

Nhược điểm: Không có

Làng chiếu Bàn Thạch từ xa xưa đã là nơi làm cống phẩm cho triều đình, quan lại và quý tộc. Những tấm chiếu nơi đây được mọi người ra đồng gặt cói và bó thành từng bó, đem về tuốt, sau đó phơi và nhuộm màu, cuối cùng là dệt. Vị trí địa bàn Bàn Thạch là một trung tâm buôn bán khá nhộn nhịp, người dân nơi đây đa số rất thạo nghề.

Khi khách du lịch đặt chân đến đây sẽ phải ngạc nhiên trước không gian tràn ngập đầy sắc màu từ những tấm chiếu được làm thủ công. Khi đến làng nghề này bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên trước cảnh tượng làm nghề của người dân và phong cảnh màu sắc cho những tấm hình sống ảo.

Làng sen Trà Lý

Làng sen Trà LýLàng sen Trà Lý

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam

Giá thành: Miễn phí tham quan

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm:
Than quan và chụp ảnh với cảnh đẹp thiên nhiên thôn quê thơ mộng

Nhược điểm:
Không có

Làng sen Trà Lý được bao trùm phong cảnh thiên nhiên với không gian rộng lớn là hoa sen đằm thắm, dịu dàng như người thiếu nữ Việt Nam. Nơi đây được xem là điểm tham quan hấp dẫn và thích hợp cho thời tiết mùa hè nắng nóng. Phù hợp cho những khách du lịch thích chụp hình, vì không gian nơi đây được điểm tô sắc đẹp nhờ những bông sen bung nở tỏa ngát hương thơm xen kẽ với những chiếc lá sen xanh mát.

Khu du lịch sinh thái Thủy điện Duy Sơn

Khu du lịch sinh thái Thủy điện Duy SơnKhu du lịch sinh thái Thủy điện Duy Sơn

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Được đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam

Giá thành: Vé vào cổng khoảng 20.000 đồng/người

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Vui chơi, khám phá không gian thiên nhiên tích hợp khu du lịch sinh thái

Nhược điểm: Không có

Khu du lịch sinh thái Thủy điện Duy Sơn có vị trí gần đập thủy điện, xung quanh có sông nước cùng với cánh rừng nhiều cây cối mát mẻ, không gian hoang sơ, vắng vẻ, phù hợp với những du khách thích nghỉ dưỡng yên tĩnh, yêu thích phong cảnh thiên nhiên nhiều cây xanh và thác nước hùng vĩ.

Như vậy, Utotech.vn đã cùng bạn đặt chân khám phá vùng đất Duy Xuyên tại Quảng Nam với top 5 địa điểm du lịch đáng trải nghiệm rồi nhé! Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn được nhiều thông tin bổ ích cho chuyến đi du lịch của mình.

Mua kem chống nắng các loại tại Utotech.vn để mang theo khi đi du lịch:

Utotech.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Du lịch Duy Xuyên (Quảng Nam): 5 địa điểm du lịch đáng trải nghiệm tại Utotech.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.