Top 30+ địa điểm du lịch Quảng Nam nổi tiếng và đẹp nhất

Top 30+ địa điểm du lịch Quảng Nam nổi tiếng và đẹp nhất

Bạn đang xem bài viết Top 30+ địa điểm du lịch Quảng Nam nổi tiếng và đẹp nhất tại Utotech.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Quảng Nam vốn nổi tiếng với những địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn và thu hút đông đảo khách du lịch. Trong bài viết dưới đây, Utotech.vn sẽ gợi ý cho bạn những địa điểm du lịch Quảng Nam nổi tiếng và đẹp nhất.

Tổng quan về tỉnh Quảng Nam

Quảng Nam là một trong những điểm đến tiêu biểu của du lịch Nam Trung Bộ, là nơi tổng hòa của những yếu tố địa lý là núi, đồng bằng và biển. Quảng Nam có diện tích tự nhiên khoảng 10.406 km2, giáp ranh Đà Nẵng và Quảng Ngãi.

Quảng Nam sở hữu nhiều danh thắng cổ kính mang vẻ đẹp của tạo hóa, được thiên nhiên ban tặng hệ thống cảnh quan tuyệt đẹp. Hiện nay, Quảng Nam luôn nằm top đầu những tỉnh thành có lượng khách ghé thăm cao nhất cả nước.

Du lịch Quảng Nam không chỉ có di sản thế giới phố cổ Hội An và Thánh Địa Mỹ Sơn… mà còn sở hữu vô cùng nhiều những bãi biển đẹp, những khu du lịch sinh thái và địa điểm du lịch hấp dẫn khác.

Thời tiết nơi đây mùa nào cũng đẹp, mỗi thời điểm sẽ mang đến những nét đẹp riêng. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để khám phá xứ Quảng vẫn là từ tháng 2 đến tháng 8, thời điểm này tiết trời khô ráo, rất thuận lợi để tham quan và khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng.

Muốn di chuyển đến Quảng Nam, du khách có thể lựa chọn máy bay, tàu hoả hay xe khách đều thuận tiện.

Top 30+ địa điểm du lịch Quảng Nam nổi tiếng và đẹp nhấtTổng quan về tỉnh Quảng Nam

36 địa điểm du lịch Quảng Nam không thể bỏ lỡ

Du lịch Tam Kỳ

Du lịch Tam Kỳ Quảng Nam là một lựa chọn hấp dẫn đối với những du khách yêu thích “xê dịch” và muốn trải nghiệm vẻ đẹp tự nhiên của vùng đất này. Khi đến Tam Kỳ, bạn sẽ được thả mình vào không gian yên bình, rời xa sự ồn ào của phố thị và thưởng thức những cảnh quan tuyệt đẹp như biển, hồ, núi và sông.

Nếu bạn có dịp ghé thăm và du lịch Quảng Nam, nhất định không thể bỏ lỡ những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Tam Kỳ sau đây.

Một số địa điểm du lịch Tam Kỳ nên ghé:

  • Làng bích họa Tam Thanh: Làng bích họa Tam Thanh được thành lập vào năm 2016 thông qua dự án hợp tác giữa các họa sĩ và tình nguyện viên đến từ Việt Nam và Hàn Quốc. Đây là làng bích họa đầu tiên ở Việt Nam và trở thành một điểm đến hấp dẫn cho du khách, đặc biệt là những ai yêu thích nghệ thuật và muốn khám phá các tác phẩm đường phố độc đáo.
  • Bãi biển Hạ Thanh: Bãi biển Tam Thanh ở Tam Kỳ, Quảng Nam, là một danh thắng nổi tiếng và là một điểm đến tuyệt vời cho du khách yêu thích biển cảnh và khám phá. Với nước biển trong xanh và những hàng dừa xanh mát bên bờ, bãi biển này mang đến một không gian thư thái và bình yên cho du khách khi ghé thăm.

Du lịch Tam KỳDu lịch Tam Kỳ

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Tam Kỳ đẹp, nhất định phải ghé

Du lịch Hội An

Nằm bên bờ bắc hạ lưu sông Thu Bồn, Hội An là một đô thị cổ nổi tiếng tại Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng hơn 30 km, cách Huế 122 km. Nhắc tới du lịch Hội An là phải kể tới các dãy nhà cổ màu vàng nghệ, dòng sông lung linh hoa đăng khi đêm xuống, hay những món ăn ngon giá bình dân.

Bạn nên du lịch Quảng Nam nói chung và du lịch Hội An nói riêng trong 3 tháng đầu năm. Đây là thời gian lý tưởng nhất để rong chơi tại Hội An khi nắng không quá gắt, trời mát mẻ, thi thoảng có mưa nhỏ.

Một số địa điểm du lịch Hội An nên ghé:

  • Chùa Cầu: Chùa Cầu được xây dựng vào thế kỷ 17 với lối thiết kế mang đậm phong cách Nhật Bản vì vậy mà thường được người dân Hội An gọi với một tên khác đó chính là chùa Nhật Bản. Chùa uy nghi nằm trên một nhánh sông nhỏ chảy ra con sông Thu Bồn và là nơi nối liền 2 con đường Trần Phú, Nguyễn Thị Minh Khai.
  • Đảo Cù lao Chàm: Nếu bạn muốn đến một nơi yên bình, hoang sơ, mộc mạc và chưa được khai phá nhiều bởi con người thì đảo Cù lao Chàm sẽ là một lựa chọn hợp lý. Nước biển ở đây rất trong xanh và sạch sẽ vì vậy mà những hoạt động như lặn biển ngắm san hô được rất nhiều người yêu thích.

Du lịch Hội AnDu lịch Hội An

Tham khảo thêm: 10 địa điểm du lịch Hội An nổi tiếng

Du lịch Tây Giang

Tây Giang là huyện thuộc tỉnh Quảng Nam, phía Bắc giáp tỉnh Thừa Thiên – Huế. Có diện tích lên đến 900km2 nhưng mật độ dân cư lại khá thưa thớt. Tuy không được quá nhiều người biết đến, Tây Giang vẫn là địa điểm có tiềm năng du lịch lớn.

Nếu có cơ hội du lịch Quảng Nam thì hãy thử đến thăm Tây Giang, sự độc đáo của nơi này hứa hẹn sẽ không làm bạn thất vọng.

Một số địa điểm du lịch Tây Giang nên ghé:

  • Đỉnh Quế: Đỉnh Quế có độ cao đến 1369m so với mực nước biển, tọa lạc trên núi Trường Sơn. Đây là một địa điểm thích hợp cho những ai muốn “săn mây”, thích chinh phục và yêu vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên.
  • Ruộng bậc thang Chuôr: Ruộng bậc thang Chuôr của đồng bào Cơ Tu có tuổi đời hơn trăm năm đã và đang là điểm du lịch thu hút rất nhiều khách tham quan. Những thửa ruộng bậc thang nằm ở trung tâm xã Axan nổi bật với màu xanh mướt, mộc mạc đã tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Du lịch Tây GiangDu lịch Tây Giang

Tham khảo thêm: 8 địa điểm du lịch Tây Giang (Quảng Nam) nổi tiếng

Du lịch Đông Giang

Với sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên hoang sơ và văn hóa dân tộc đặc trưng, Đông Giang đã trở thành điểm đến du lịch Quảng Nam hấp dẫn và đáng khám phá ở miền Trung Việt Nam. Nếu bạn mong muốn tìm kiếm một trải nghiệm khác biệt và khám phá những vùng đất chưa được khai phá, hãy ghi Đông Giang vào danh sách địa điểm du lịch cần ghé thăm liền nhé.

Một số địa điểm du lịch Đông Giang nên ghé:

  • Đồi chè Đông Giang: Một điểm đến du lịch độc đáo và thu hút ở Quảng Nam không thể không kể đến là đồi chè Đông Giang. Nơi đây mang đến một vẻ đẹp thiên nhiên “thuần khiết”. Tọa độ này là nguồn cảm hứng vô tận cho những bức hình tuyệt đẹp, với cảnh quan tuyệt vời và màu xanh mướt của sự bình yên.
  • Hang Gợp: Hang Gợp, còn được biết đến với cái tên “Cổng Trời”, là một kỳ quan thiên nhiên độc đáo tọa lạc ở Đông Giang. Nằm giữa một khu rừng rậm hoang sơ, hang Gợp tạo nên một cầu nối tuyệt vời giữa hai ngọn núi riêng biệt. Dưới chân cầu, dòng sông Bhơm Lom chảy ngang qua, tạo thêm sự mênh mông và hùng vĩ cho cảnh quan này.

Du lịch Đông GiangDu lịch Đông Giang

Tham khảo thêm: 4 địa điểm du lịch Đông Giang (Quảng Nam) nhất định phải ghé

Du lịch Đại Lộc

Du lịch Quảng Nam nói chung và Đại Lộc nói riêng là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên và muốn khám phá các vùng đất hoang sơ. Những địa điểm phải kể đến như: Suối mơ Đại Lộc, Khe Lim…

Bên cạnh đó, nơi đây còn lưu trữ nhiều câu chuyện lịch sử quan trọng, nổi bật đó là khu địa đạo Phú An – Phú Xuân. Tóm lại, trải nghiệm du lịch nơi đây sẽ khiến cho du khách chỉ thưởng thức một lần thôi sẽ nhớ mãi.

Một số địa điểm du lịch Đại Lộc nên ghé:

  • Làng hương Phú Lộc: Làng hương Phú Lộc là một trong những làng nghề truyền thống lâu đời của Đại Lộc – Quảng Nam. Qua hàng trăm năm, làng nghề này vẫn duy trì và phát triển ổn định, gìn giữ được những giá trị tinh túy.
  • Đập hồ nước Khe Tân: Công trình đập hồ Khe Tân được xây dựng ở độ cao 300m so với mực nước biển. Bên trong lòng hồ có hàng chục đảo lớn nhỏ như hòn Cò, hòn Én, hòn Cóc, hòn Sấu,… với hệ sinh thái động thực vật phong phú, đa dạng tạo nên cảnh quan thiên nhiên hữu tình, sống động.

Du lịch Đại LộcDu lịch Đại Lộc

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Đại Lộc đẹp, độc đáo

Du lịch Điện Bàn

Qua nhiều thế kỷ, ranh giới đã trải qua nhiều thay đổi, nhưng tên gọi Điện Bàn vẫn được duy trì, mang theo những truyền thống văn hóa lịch sử và cách mạng tuyệt vời của dân tộc Việt Nam. Trong đó, Điện Bàn có các làng nghề nổi tiếng thu hút nhiều khách du lịch khi đến và du lịch Quảng Nam.

Một số địa điểm du lịch Điện Bàn nên ghé:

  • Làng đúc đồng Phước Kiều: Làng đúc đồng Phước Kiều nổi tiếng là một trong những làng nghề truyền thống lâu đời tại Quảng Nam với sự tồn tại hơn 400 năm. Khi đến tham quan làng Phước Kiều, du khách không chỉ có cơ hội được chiêm ngưỡng các công đoạn đúc đồng từ đầu đến cuối mà còn có thể khám phá về văn hóa của người dân địa phương, mua sắm các sản phẩm đồng làm quà lưu niệm.
  • Biển Hà My: Bãi biển Hà My không chỉ nổi tiếng là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, mà còn được 1 tạp chí nổi tiếng của Mỹ bình chọn là 1 trong những bãi biển quyến rũ và đẹp nhất thế giới 2020. Du khách có thể tận hưởng bình minh khi dạo biển, mua hải sản tươi sống, tắm biển, lướt ván, chèo thuyền, tham gia các hoạt động như nhảy dù và bóng chuyền trên bờ.

Du lịch Điện BànDu lịch Điện Bàn

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Điện Bàn (Quảng Nam) cho người mới

Du lịch Duy Xuyên

Khi du lịch Quảng Nam bạn sẽ biết huyện Duy Xuyên nổi tiếng có làng nghề tơ tằm lâu đời, được khách du lịch chú ý khá nhiều. Địa phương này cũng được xem là miền đất học với ngôi trường Phan Bội Châu, hàng năm có rất nhiều thí sinh của nơi đây đỗ thủ khoa vào các trường cao đẳng, đại học trong kỳ thi tuyển sinh.

Một số địa điểm du lịch Duy Xuyên nên ghé:

  • Thánh địa Mỹ Sơn: Thánh địa Mỹ Sơn là một địa điểm du lịch có công trình kiến trúc của văn hóa Chămpa, được xây dựng từ thế kỷ IV. Trải qua nhiều thế kỷ, nơi đây đã được trùng tu và bổ sung thêm những ngọn tháp lớn nhỏ và trở thành khu di tích lớn của địa phương. Tại đây được xem là trung tâm tôn giáo và văn hóa của nhà nước Chămpa khi thủ đô của quốc gia là Trà Kiệu hay Đồng Dương.
  • Làng lụa Mã Châu: Làng lụa Mã Châu được hình thành từ thế kỷ 15, thời xưa làng lụa chuyên dệt lụa cao cấp để phục vụ cho giới quý tộc, quan lại trong vương triều. Trong làng, các hộ dân làm tất cả các công việc từ trồng dâu, nuôi tằm, ươm tơ và dệt lụa, các bước này đều được làm thủ công để cho ra tấm lụa đẹp nhất.

Du lịch Duy XuyênDu lịch Duy Xuyên

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Duy Xuyên đáng trải nghiệm

Du lịch Quế Sơn

Khi đến du lịch Quảng Nam, du khách không thể bỏ qua Quế Sơn với khung cảnh thiên nhiên đẹp đến nao lòng. Vùng đất nơi đây còn khá hoang sơ, mang một vẻ đẹp hùng vĩ với nhiều địa điểm hấp dẫn như Cấm Dơi, suối mát Đèo Le, Suối Tiên kỳ bí,…

Một số địa điểm du lịch Quế Sơn nên ghé:

  • Suối Tiên: Suối Tiên là điểm du lịch lý tưởng với 13 thác nước chảy liên hoàn, tiếng suối rì rào giữa không gian núi non hùng vĩ, tạo nên vẻ đẹp chẳng khác gì chốn tiên cảnh. Suối Tiên Quế Sơn đã trở thành nơi du lịch sinh thái được nhiều du khách ghé thăm khi đến với Quảng Nam.
  • Khu du lịch suối Mát Đèo Le: Khu du lịch suối Mát Đèo Le với dòng suối trong xanh quanh năm, nước mát lạnh cùng với phong cảnh cực kỳ đẹp. Nổi bật là các tảng đá lớn với nhiều khối hình khác nhau, đường đi lên hồ tắm được thiết kế thành nhiều bậc tam cấp vô cùng độc đáo và ấn tượng. Ngoài ra, nơi đây còn có món gà Đèo Le được chế biến bằng nước suối mát mang một hương vị rất riêng và hấp dẫn.

Du lịch Quế SơnDu lịch Quế Sơn

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Quế Sơn (Quảng Nam) được yêu thích

Du lịch Nam Giang

Khi du lịch Quảng Nam bạn sẽ được trải nghiệm nét đẹp cùng những khám phá mới lan về vùng đất huyện Nam Giang nơi đây. Trên địa bàn huyện có nguồn tài nguyên khoáng sản phong phú. Địa hình nơi đây có nhiều sông suối, khu công nghiệp và khu du lịch sinh thái đang trong quá trình khai thác đầu tư để phát triển ngành du lịch.

Một số địa điểm du lịch Nam Giang nên ghé:

  • Thác Grăng: Thác Grăng là một địa điểm du lịch thu hút các du khách khi đến địa phương từ người địa phương cho đến khách ngoại quốc. Địa điểm này có phong cảnh thác nước hùng vĩ, địa hình khi đến được đây cũng là một thử thách khiến khách du lịch thích thú trong chuyến đi trải nghiệm của mình.
  • Làng nghề dệt thổ cẩm Zara: Làng nghề dệt thổ cẩm Zara là một làng nghề truyền thống lâu đời của người dân tộc Cà Tu ngụ tại địa phương. Thổ cẩm của người Cơ Tu Zara được làm hoàn toàn thủ công và khép kín, mỗi sản phẩm là sự sáng tạo của người làm nên có hoạ tiết rất đa dạng và phong phú. Do đó, khi tới đây bạn có thể chiêm ngưỡng những sản phẩm đặc sắc và mua về làm quà kỷ niệm.

Du lịch Nam GiangDu lịch Nam Giang

Tham khảo thêm: 2 địa điểm du lịch Nam Giang đáng chú ý

Du lịch Phước Sơn

Tuy chưa có nhiều người biết đến, nhưng Phước Sơn được xem là một trong những vùng đất vàng có tiềm năng du lịch rất lớn khi đến du lịch Quảng Nam. Có thể nói nơi đây là điểm đến hấp dẫn không chỉ bởi khung cảnh hoang sơ, kỳ bí mà còn thu hút vẻ đẹp lịch sử và nền văn hóa phong phú.

Một số địa điểm du lịch Phước Sơn nên ghé:

  • Suối nước Lang: Suối nước Lang nằm giữa rừng Trường Sơn, vừa mới đặt chân đến đây bạn sẽ cảm nhận được ngay tiếng suối chảy róc rách, nước trong vắt và mát lạnh. Bên cạnh đó, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, ngắm cảnh thiên nhiên tươi đẹp và thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng giữa bộn bề rừng núi.
  • Suối Đắk Gà: Suối Đắk Gà là một trong những điểm du lịch sinh thái nhất định phải ghé khi đến huyện Phước Sơn, Quảng Nam. Đến suối, cảnh quan nơi đây sẽ khiến cho chúng ta trầm trồ bởi nét đẹp hoang sơ, hùng vĩ của rừng Trường Sơn cùng với sự xuất hiện của dòng suối tung bọt trắng xóa.

Du lịch Phước SơnDu lịch Phước Sơn

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Phước Sơn (Quảng Nam) cho chuyến đi hoàn hảo

Du lịch Hiệp Đức

Hiệp Đức có tiềm năng khoáng sản, đất đai, vị trí quan trọng và nằm trên quốc lộ 1E4, thuận lợi cho sự phát triển kinh tế trọng điểm. Đến du lịch Quảng Nam, du khách cũng đừng quên ghé qua những địa điểm hấp dẫn tại huyện Hiệp Đức bởi nơi đây có nhiều khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tuyệt sắc.

Một số địa điểm du lịch Hiệp Đức nên ghé:

  • Hòn Kẽm Đá Dừng: Hòn Kẽm Đá Dừng là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng tại Quảng Nam. Tọa lạc tại thượng nguồn sông Thu Bồn, Hòn Kẽm Đá Dừng sở hữu phong cảnh thiên nhiên đặc sắc, hữu tình với nước non hùng vĩ, không gian như tranh vẽ và không khí vô cùng trong lành, mát mẻ.
  • Hồ Việt An: Hồ Việt An tọa lạc tại huyện Hiệp Đức mang nét đẹp như một bức tranh thuỷ mặc đậm chất thi ca. Rừng trồng nhân tạo được trồng đan xen cùng với rừng nguyên sinh tạo ra bóng cây xanh luôn tươi tốt, soi rọi bóng mát trên mặt hồ. Không khí nơi đây nhờ vậy cũng trở nên mát mẻ, trong lành thu hút nhiều động vật tự nhiên trú ngụ.

Du lịch Hiệp ĐứcDu lịch Hiệp Đức

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Hiệp Đức đẹp, nhất định phải ghé

Du lịch Thăng Bình

Đất đai ở Thăng Bình phân hoá rõ rệt, vùng đồng bằng trung du bán sơn địa đất đai khô cằn, bạc màu, những vùng ven biển thì chủ yếu là đất cát trắng. Điều này đã khiến cho vùng đất Thăng Bình mang trong mình một vẻ đẹp đặc sắc, đa dạng.

Bên cạnh đó, Thăng Bình còn là vùng đất lịch sử đã trải qua nhiều cuộc đấu tranh chống quân xâm lược. Nơi đây có những di sản văn hóa, di tích lịch sử tạo nên tiềm năng phát triển du lịch lịch sử – cách mạng rất lớn cho du lịch Quảng Nam.

Một số địa điểm du lịch Thăng Bình nên ghé:

  • Phật viện Đồng Dương: Tháp Đồng Dương có lẽ là một cái tên đã không còn xa lạ đối với các tín đồ mê du lịch và có niềm đam mê về các công trình cổ xưa. Nằm tọa lạc tại làng Đồng Dương, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, Tháp Đồng Dương được xem là một di tích quan trọng vào bậc nhất của vương quốc Chăm Pa cổ.
  • Chợ Đo Đo: Đến với chợ Đo Đo vào buổi sáng sớm, bạn sẽ được nhìn ngắm cuộc sống bình yên của người dân địa phương và được thưởng thức những quà sáng đặc sản xứ Quảng như bánh bèo, mì Quảng, bánh bột lọc,… ngon khó cưỡng.

Du lịch Thăng BìnhDu lịch Thăng Bình

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Thăng Bình (Quảng Nam) được ưa chuộng

Du lịch Tiên Phước

iên Phước là một điểm đến du lịch Quảng Nam tuyệt vời tại Việt Nam. Với vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ và đa dạng, nơi này thực sự là một chốn tiên cảnh phước lộc mà du khách không nên bỏ qua.

Một số địa điểm du lịch Tiên Phước nên ghé:

  • Thác Ồ Ồ: Thác Ồ Ồ (hay còn được gọi là thác Tiên) là một điểm đến đáng chú ý tại Tiên Phước, Quảng Nam. Với vị trí nằm ở thôn Thanh Khê, Xã Tiên Châu, cách Hội An khoảng 70km, thác Ồ Ồ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên đường của núi rừng hoang sơ.
  • Nhà lưu niệm Cụ Huỳnh Thúc Kháng: Ngôi nhà lưu niệm Huỳnh Thúc Kháng được xây dựng năm 1869 bởi Huỳnh Văn Phương, cha của Huỳnh Thúc Kháng, theo lối kiến trúc thời Nguyễn. Nó tọa lạc trong một khu vườn rộng lớn, có diện tích 4.000m2. Ngôi nhà mang đậm nét cổ kính và là một ví dụ điển hình về kiến trúc truyền thống trong vùng.

Du lịch Tiên PhướcDu lịch Tiên Phước

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Tiên Phước (Quảng Nam) nổi tiếng nhất

Du lịch Bắc Trà My

Nhờ những đặc điểm được thiên nhiên ưu ái ban tặng như thác, núi,… huyện Bắc Trà My không chỉ phát triển du lịch sinh thái còn được chú trọng phát triển du lịch để khám phá lịch sử, văn hóa nhất là truyền thống văn hóa của những người đồng bào tại mảnh đất này.

Trong hành trình khám phá du lịch Quảng Nam, đừng quên bỏ lỡ huyện Bắc Trà My để có một chuyến du lịch thật thú vị và trọn vẹn bên gia đình, bạn bè nhé!

Một số địa điểm du lịch Bắc Trà My nên ghé:

  • Khu di tích lịch sử Trung Trung Bộ – Nước Oa: Khu di tích lịch sử nước Oa là điểm đến hấp dẫn với khoảng hơn 9 di tích nhỏ bên trong. Là một trong số quần thể di tích lịch sử Cách mạng quan trọng của nước nhà, nơi đây đón hàng nghìn lượt khách tham quan mỗi năm. Đây chắc chắn là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm hiểu, học tập truyền thống Cách mạng, lòng yêu nước và tinh thần chiến đấu của lớp cha anh đi trước.
  • Khu sinh thái làng Mường: Là nơi sinh sống của dân tộc Mường, khu sinh thái làng Mường với không gian yên bình, thú vị trong mắt khách du lịch đã làm say đắm bao trái tim của du khách ghé thăm. Giữa không gian núi rừng Trà My, làng Mường đem đến cho du khách những trải nghiệm văn hóa dân tộc thú vị, không gian thiên nhiên mát mẻ, trong lành và bình yên.

Du lịch Bắc Trà MyDu lịch Bắc Trà My

Tham khảo thêm: 3 địa điểm du lịch Bắc Trà My đẹp, nhất định phải ghé

Du lịch Núi Thành

Núi Thành là huyện ven biển nằm ở phía nam tỉnh Quảng Nam. Huyện có đường bờ biển dài 37km mang đến nhiều bãi tắm cực đẹp như: Bãi biển Rạng, biển Tam Hải,.. Bên cạnh đó, địa hình của huyện có độ nghiêng lớn từ Tây Nam sang Đông Bắc cùng mạng lưới sông ngòi khá dày đặc gồm: sông Tam Kỳ, sông Trường Giang, sông Ba Túc, sông An Tân, sông Trâu,…

Núi Thành mang trong mình tiềm năng du lịch Quảng Nam cực kỳ lớn khi sở hữu khá nhiều bãi biển đẹp và các ghềnh thác lung linh. Ngoài ra, phong cảnh núi rừng tại nơi đây mang lại vẻ đẹp hùng vĩ, đáng để ghé thăm một lần trong đời.

Một số địa điểm du lịch Núi Thành nên ghé:

  • Ghềnh đá Bàn Than: Ghềnh đá Bàn Than mang trong mình dáng vẻ cực kỳ đẹp mắt khi được thiên nhiên ưu ái khắc họa lên trông hết sức nghệ thuật và hùng vĩ. Các mỏm đá được sóng biển bào mòn thành các hình thù độc đáo và kỳ thú. Đến với ghềnh đá Bàn Than bạn không phải tốn phí vào bãi mà chỉ mất một ít tiền đi phà.
  • Bãi biển Rạng: Bãi biển Rạng mang nét dáng nhấp hoang sơ bởi những tảng đá phủ đầy rong rêu, những hàng dương xỉ mọc quanh bờ biển nhưng vẫn có một chút thơ mộng bởi hương biển nhè nhẹ, gió thổi thoang thoảng. Cát tại bãi biển mang màu sắc vàng óng và cực kỳ mịn màng bao bọc cả một vùng biển.

Du lịch Núi ThànhDu lịch Núi Thành

Tham khảo thêm: 5 địa đểm du lịch Núi Thành (Quảng Nam) không thể bỏ qua

Du lịch Phú Ninh

Phú Ninh là một địa điểm thu hút du khách của ngành du lịch Quảng NamNgười dân địa phương ở Phú Ninh rất nhiệt tình và ưu ái khách du lịch. Tại đây có tuyến đường sắt Bắc – Nam đi qua, có đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, ngoài ra cũng có khá nhiều địa điểm du lịch cho bạn trải nghiệm như Hồ Phú Ninh, Núi Đá Ngựa, lân cận còn có thác Ào Ào, Tháp Chiên Đàn,….

Một số địa điểm du lịch Phú Ninh nên ghé:

  • Hồ Phú Ninh: Đây là địa điểm khu du lịch sinh thái của tỉnh Quảng Nam, được trang bị nhiều trò chơi giải trí ngoài trời, là một trong những khu nghỉ dưỡng lý tưởng và cũng là địa điểm có thể tổ chức sự kiện hấp dẫn. Thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch hồ Phú Ninh là khoảng tháng 5 đến tháng 8.
  • Núi Đá Ngựa: Núi Đá Ngựa là một địa điểm để du khách chinh phục toàn cảnh đẹp từ trên cao, những cung đường để lên núi khả hiểm trở và khó khăn khi di chuyển, đường đi chưa được sửa chữa nên vẫn là đường đất. Nhưng khi đứng trên dãy núi bạn sẽ chiêm ngưỡng được phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng với những xã, huyện lân cận của tỉnh Quảng Nam.

Du lịch Phú NinhDu lịch Phú Ninh

Tham khảo thêm: 2 địa điểm du lịch Phú Ninh (Quảng Nam) hot nhất

Du lịch Nông Sơn

Huyện Nông Sơn sở hữu vẻ đẹp núi non trùng điệp, hùng vĩ, mang đậm chất nguyên sơ của thiên nhiên. Du khách khi đến du lịch Quảng Nam đều mong muốn một lần được đặt chân đến với Nông Sơn. Nơi đây sở hữu nhiều phong cách thiên nhiên hấp dẫn với nhiều câu chuyện, giai thoại hấp dẫn về con người khi xưa.

Một số địa điểm du lịch Nông Sơn nên ghé:

  • Vũng Ông – Nước nóng Tây Viên: Vũng Ông – Nước nóng Tây Viên hay còn được gọi với cái tên thân thuộc là Ục Ông và Ục Bà bởi có hai dòng nóng và lạnh chảy song song. Suối nước nóng ở đây là mạch nước ngầm được xuất phát từ dãy Hòn Tàu. Khi đến đây, khách du lịch sẽ được ngâm mình trong nước nóng, tắm bùn và thư giãn, massage. Bên cạnh đó, khung cảnh thiên nhiên cũng cô cùng hữu tình, cảnh vật thơ mộng.
  • Làng trái cây Đại Bình: Làng trái cây Đại Bình được mệnh danh là Nam bộ thu nhỏ của Quảng Nam với nhiều loại trái cây như xoài, ổi, cam, nhãn, bòn bon,.. Ngôi làng nằm ở vị trí tuyệt đẹp cùng phong cảnh thiên nhiên nên thơ, trữ tình. Khi đến đây, du khách sẽ được nhìn thấy những hàng cây ngô tàu được cắt tỉa cẩn thận vô cùng đẹp mắt. Đặc biệt, bạn cũng được thưởng thức trái cây ngay tại vườn và mua về làm quà cho mọi người.

Du lịch Nông SơnDu lịch Nông Sơn

Tham khảo thêm: 3 địa điểm du lịch Nông Sơn hút khách nhất

Khám phá văn hoá ẩm thực Quảng Nam

Quảng Nam là nơi có nhiều địa điểm danh lam thắng cảnh, thu hút nhiều khách du lịch gần xa. Ẩm thực nơi đây đặc sắc không kém, cùng Utotech.vn khám phá một số đặc sản Quảng Nam nên thử nhé!

  • Mì Quảng: Đến với Quảng Nam mà không ăn mì Quảng chính tông tại đây quả thật cực hối tiếc. Tô mì Quảng thơm phức, nổi bật với nước dùng màu vàng nghệ, cùng sợi mì dai dai, với các topping như thịt heo, thịt gà, trứng cút ăn chung với bánh đa mè và nhiều loại rau xanh ăn kèm cực chất. Không có gì đặc biệt về việc ăn mì Quảng ngay tại xứ Quảng, đây quà thật một trải nghiệm khó quên khi du lịch tại Quảng Nam.
  • Cơm gà Tam Kỳ: Cơm gà Tam Kỳ nổi tiếng khắp ba miền, ngang ngửa với món mì Quảng. Cơm gà Tam Kỳ khiến nhiều người mê mẩn bởi thịt gà của món này. Gà Tam Kỳ là loại gà đặc trưng xứ Quảng, được nuôi thả. có săn chắc, mềm mại, da mỏng, luộc lên có màu vàng bắt mắt. Từ đó, tạo nên món ăn đặc sản của xứ Quảng, thường món này sẽ ăn gà xe phay hoặc chặt khúc, ăn với cơm, rau răm, dưa chua, gỏi.
  • Bánh tráng cuốn thịt heo: Nghe thì quen tai, bánh tráng cuốn thịt heo lại là món ăn ngon trứ danh tại đất Quảng Nam đấy, nó cũng không khác gì món bánh tráng cuốn thịt heo miền nam mà gia đình nào cũng biết làm. Chỉ khác ở đây chính là bánh tráng là bánh tráng phơi sương chứ không phải bánh tráng gạo, thịt ba chỉ luộc và đặc trưng của món này chính là nước mắm nêm miền Trung, không ở đâu bằng cả. Ăn kèm với rau sống, chấm cái nếm thử bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt ngay, nhớ thử món này khi đến du lịch tại đây nhé!
  • Bánh mì Hội An: Món bánh mì Hội An tất nhiên có trong danh sách mà bạn phải nếm thử khi du lịch tạI Quảng Nam. Món bánh mì được đông đảo du khách trong và ngoài nước đánh gia 5 sao, có hương vị đặc biệt với bánh mì nóng giòn, lớp nhân đa dạng đủ loại giò chả, rau thơm và sốt chua cay kích thích, cuốn hút đến vị cuối cùng.

Khám phá văn hoá ẩm thực Quảng NamKhám phá văn hoá ẩm thực Quảng Nam

Vừa rồi là tổng hợp những địa điểm du lịch Quảng Nam nổi bật nhật mà Utotech.vn đã tổng hợp. Người xứ Quảng chân thành dễ mến, ẩm thực phong phú, hấp dẫn, cảnh quanh vừa có rừng núi bạt ngàn, vừa có biển xanh cát trắng, Quảng Nam chắc chắn là một địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ. Lên kế hoạch ngay hôm nay!

Utotech.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Top 30+ địa điểm du lịch Quảng Nam nổi tiếng và đẹp nhất tại Utotech.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.