Lưu ngay 3 địa điểm du lịch Thuận Châu (Sơn La) nhất định phải trải nghiệm

Lưu ngay 3 địa điểm du lịch Thuận Châu (Sơn La) nhất định phải trải nghiệm

Bạn đang xem bài viết Lưu ngay 3 địa điểm du lịch Thuận Châu (Sơn La) nhất định phải trải nghiệm tại Utotech.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Thuận Châu (Sơn La) là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn của vùng Tây Bắc Việt Nam với những cảnh quan tuyệt đẹp, những cung đường chìm trong sương mù, mây núi huyền ảo. Hãy cùng khám phá theo dõi bài viết để không bỏ lỡ những điều thú vị tại địa điểm này qua bài viết sau của Utotech.vn nhé!

Tổng quan về Thuận Châu

Thuận Châu là một địa điểm du lịch Sơn La nổi tiếng, nằm ở độ cao hơn 1.000 mét so với mực nước biển. Bên cạnh cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp thì nơi đây còn gắn liền với các di tích lịch sử, nét văn hoá truyền thống của các dân tộc tạo nên sức hút riêng cho địa điểm này.

Lưu ngay 3 địa điểm du lịch Thuận Châu (Sơn La) nhất định phải trải nghiệmThuận Châu là một điểm du lịch Sơn La nổi tiếng

Thuận Châu là một địa điểm du lịch Sơn La nổi tiếng, mang đậm bản sắc núi rừng Tây Bắc. Đến Thuận Châu, bạn có thể tận hưởng không gian núi rừng tuyệt đẹp pha lẫn những cung đường chìm trong sương mù, mây núi và tham gia các hoạt động như ngắm cảnh, tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Thuận Châu là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơThuận Châu là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ

Thuận Châu là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ của miền núi phía Bắc Việt Nam và trải nghiệm văn hóa đa dạng của các dân tộc.

3 địa điểm du lịch Thuận Châu đẹp, nhất định phải ghé

Đèo Pha Đin

Đèo Pha ĐinĐèo Pha Đin

Địa chỉ: Đèo Pha Đin, Sơn La

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày.

Số điện thoại: Chưa cập nhật

Facebook: Chưa cập nhật

Ưu điểm: Cảnh đẹp, thoáng đãng, hùng vĩ.

Nhược điểm: Địa thế đèo rất hiểm trở, chênh vênh, khó đi

Đèo Pha Đin là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng tại Thuận Châu, Sơn La. Đèo còn có tên gọi là Phạ Đin, theo ngôn ngữ của dân tộc Thái thì Phạ là trời, Đin là đất – Phạ Đin là nơi trời và đất gặp nhau. Đến với Thuận Châu, địa điểm Nằm tại độ cao hơn 1.000 m, đèo Pha Đin thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ và cực kỳ lãng mạn. Không những thế, dọc theo quốc lộ lên đỉnh đèo là những cung đường uốn lượn, gấp khúc với những thung lũng hoa dã quỳ dọc hai bên đường.

Di tích lịch sử kỳ đài Thuận Châu

Di tích lịch sử Kỳ đài Thuận ChâuDi tích lịch sử Kỳ đài Thuận Châu

Địa chỉ: TT. Thuận Châu, Thuận Châu, Sơn La, Việt Nam

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày.

Số điện thoại: Chưa cập nhật

Facebook: Chưa cập nhật

Ưu điểm: Cảnh đẹp, thoáng đãng, mát mẻ.

Di tích lịch sử Kỳ đài Thuận châu nằm trong khuôn viên sân vận động huyện Thuận Châu, Sơn La. Đây là nơi đánh dấu mốc sự kiện lịch sử ngày 7/5/1959 Bác Hồ dẫn đầu phái đoàn của Đảng – Chính phủ lên thăm Tây Bắc để biểu dương sự hy sinh và những đóng góp hết sức to lớn của nhân dân nơi đây trong kháng chiến chống Pháp và khôi phục kinh tế sau chiến tranh.

Hang Bản Thẳm

Hang Bản ThẳmHang Bản Thẳm

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: QL6, Tòng Lệnh, Thuận Châu, Sơn La

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày.

Số điện thoại: Chưa cập nhật

Facebook: Chưa cập nhật

Ưu điểm: Mát mẻ, hang cao và rộng

Nhược điểm: Đá gồ ghề, khá trơn, đường đi cheo leo, hơi nguy hiểm

Hang Bản Thẳm là một con đường xuyên núi nổi tiếng ở vùng đất Thuận Châu. Với chiều dài 500 m nằm giữa lưng chừng núi đá cao chót vót không chỉ là nơi lưu dấu những chứng tích lịch sử mà còn là địa điểm khám phá hấp dẫn của nhiều du khách khi đến với Tây Bắc. Không chỉ gây ấn tượng với cảnh quan bên ngoài, bên trong hang còn có rất nhiều thạch nhũ tạo sự hấp dẫn đối với khách du lịch.

Đặc sản Thuận Châu

Khoai sọ Thuận ChâuKhoai sọ Thuận Châu

Với đất đai và khí hậu phù hợp cho sản xuất nông nghiệp, một đặc sản mà bạn không nên bỏ qua khi đến với vùng đất Tây Bắc này chính là khoai sọ. Khoai sọ Thuận Châu thường được thu hoạch từ tháng 10 đến tháng 11 dương lịch, có củ to, khi ăn có hương vị thơm ngon, khác hẳn khoai sọ vùng khác. Một điều đặc biệt khác chính là khoai sọ Thuận Châu đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đưa vào danh sách các loại có nguồn gen quý của Việt Nam cần được giữ gìn và phát triển.

Trên đây là các thông tin cẩm nang du lịch Thuận Châu với 3 địa điểm mà Utotech.vn muốn chia sẻ đến bạn, hãy lưu lại và tham khảo nếu có dịp đến Sơn La nhé!

Mua kem chống nắng các loại tại Utotech.vn để mang theo khi đi du lịch:

Utotech.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Lưu ngay 3 địa điểm du lịch Thuận Châu (Sơn La) nhất định phải trải nghiệm tại Utotech.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.