Bỏ túi 3 địa điểm du lịch Lương Tài (Bắc Ninh) nhất định phải ghé

Bỏ túi 3 địa điểm du lịch Lương Tài (Bắc Ninh) nhất định phải ghé

Bạn đang xem bài viết Bỏ túi 3 địa điểm du lịch Lương Tài (Bắc Ninh) nhất định phải ghé tại Utotech.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Lương Tài là địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi có dịp ghé thăm tỉnh Bắc Ninh. Bạn đã biết đến Lương Tài và các địa điểm du lịch tại nơi đây chưa? Hãy cùng Utotech.vn tìm hiểu những thông tin về địa danh này để lên kế hoạch cho chuyến du lịch sắp tới nhé!

Tổng quan về Lương Tài

Tuy không phải là một vùng đất sở hữu nhiều cảnh quản thiên nhiên ấn tượng, nhưng Lương Tài là là một địa điểm du lịch không thể thiếu khi nhắc đến du lịch Bắc Ninh. Lương Tài (trước kia còn được gọi là Lang Tài) là một huyện thuộc địa phận tỉnh Bắc Ninh, các thành phố Bắc Ninh khoảng 30km về phía nam. Phía bắc Lương Tài giáp với huyện Gia Bình, phía nam giáp với huyện Cẩm Giàng của tỉnh Hải Dương, phía đông giáp với Thành phố Chí Long và huyện Nam Sách tỉnh Hải Dương và phía tây giáp với thị xã Thuận Thành.

Huyện Lương Tài có địa hình đồng bằng, do đó, kinh tế tại huyện chủ yếu thuần nông, chuyên trồng lúa, các loại cây lương thực, trái cây, hoa màu và chăn nuôi gia súc, gia cầm. Bên cạnh đó, tại huyện còn có các làng nghề dệt lụa, đúc đồng truyền thống được lưu truyền lâu đời.

Bỏ túi 3 địa điểm du lịch Lương Tài (Bắc Ninh) nhất định phải ghéTổng quan về Lương Tài

3 địa điểm du lịch Lương Tài đẹp, nhất định phải ghé

Đình làng Kim Thao

Đình làng Kim ThaoĐình làng Kim Thao

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Lâm Thao, Lương Tài, Bắc Ninh, Việt Nam

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Lưu giữ nét văn hoá truyền thống Bắc bộ

Nhược điểm: Đang cập nhật

Như bao ngôi làng khác tại Bắc Ninh, Kim Thao cũng có một ngôi đình làng để làm nơi sinh hoạt chung của người dân trong làng. Đình làng Kim Thao tọa lạc tại vị trí trung tâm của làng và có mặt quay về hướng nam. Đình làng Kim Thao có diện tích 1.102 m² với bình đồ kiến trúc bao gồm: Ao làng, Tam môn, Sân Đình, Đại đình và Hậu Cung, mang đậm nét truyền thống Bắc bộ.

Mặc dù đã được xây dựng khá lâu đời, nhưng đến nay, đình làng Kim Thao vẫn còn kiên cố và chắc chắn. Đình là nơi lưu giữ nhiều tài liệu, hiện vật lâu năm và là nơi bảo tồn các nét văn hoá đặc trưng. Tại đình vẫn thường xuyên tổ chức các lễ hội thường niên, tạo sân chơi và gắn tình đoàn kết người dân trong làng và cũng là dịp quảng bá nét đẹp văn hoá truyền thống, thu hút khách du lịch đến tham quan.

Đền Hàn Thuyên

Đền Hàn ThuyênĐền Hàn Thuyên

Đánh giá chất lượng: 5.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Lai Hạ, Lương Tài, Bắc Ninh, Việt Nam

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Lưu giữ lịch sử dân tộc, nét văn hoá đặc trưng

Nhược điểm: Đang cập nhật

Đền Hàn Thuyên là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất định không được bỏ lỡ khi đến với Lương Tài, Bắc Ninh. Ngôi Đền nằm ở phía Tây Bắc của làng Lai Hạ, được xây dựng để thờ phụng ngài Nguyễn Thuyên, người đã có công trừ nạn cá sấu bằng thơ Nôm. Nhận thấy công lao của ngài Nguyễn Thuyên cũng giống như Hàn Vũ ở Nhà Đường, do đó, vua Trần Nhân Tông đã đổi tên ông thành Hàn Thuyên.

Ngôi đền có mặt bằng kiến trúc kiểu chữ Đinh bao gồm Tiền tế 5 gian và Hậu cung 2 gian. Trong đền hiện lưu giữ các di vật có giá trị lịch sử bao gồm 10 tấm bia đá dựng khắc vào hai thời Lê – Nguyễn, toàn bộ lòng văn ghi chép công đức của Hàn Thuyên khắc bằng chữ Hán và việc công đức tu sửa đền của nhân dân địa phương.

Đến với đền thờ Hàn Thuyên, bạn sẽ được chứng kiến toàn bộ công lao của một vĩ nhân lịch sử, qua đó, bạn sẽ không khỏi tự hào về đất nước, con người Việt Nam ta. Nếu có dịp ghé thăm đền vào ngày 17 tháng 5 âm lịch hàng năm, bạn sẽ được tham dự lễ hội truyền thống tại đền vô cùng nhộn nhịp.

Chùa Ngòi

Chùa ngòiChùa ngòi

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Quảng Phú, Lương Tài, Bắc Ninh, Việt Nam

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Địa điểm tôn giáo, tâm linh

Nhược điểm: Đang cập nhật

Bắc Ninh địa danh có nhiều ngôi chùa, trong đó phải kể đến chùa Ngòi cổ kính và linh thiêng vô cùng nổi tiếng. Sở hữu một khung cảnh yên bình, thơ mộng, chùa Ngòi là nơi lý tưởng cho những ai đang muốn tạm rời xa khói bụi, ồn ào nơi phố thị và mong muốn tìm một nơi để chữa lành tâm hồn.

Đến với chùa Ngòi, bạn sẽ được lắng nghe những bài Kinh Phật, thuyết giảng giúp giác ngộ, thanh lọc đi những phiền muộn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, bạn sẽ có dịp chung tay làm những việc công đức vì cộng đồng bởi nơi đây cũng chính là mái ấm chăm sóc, nuôi dưỡng những người trẻ mồ côi, những người già neo đơn hay những người tàn tật.

Đặc sản Lương Tài

Mì gạo Tử Nê

Mì gạo Tử NêMì gạo Tử Nê

Sở dĩ có cái tên là Tử Nê bởi ngôi làng Tử Nê hay được biết với “Quê Thiên Đàng Tử Nê” là nơi khai sinh ra món mì này. Nằm giữa thị trấn Gia Bình và Lương Tài tỉnh Bắc Ninh, xã Tân Lãng được khách tứ phương biết đến với làng nghề làm mì gạo truyền thống. Sợi mì được làm từ bột gạo, tráng mỏng sau đó cắt thành sợi từ những công thức, phương pháp được gia truyền từ đời này sang đời khác.

Nét đặc trưng làm nên thương hiệu của món mì gạo Tử Nê là sợi mì dai, ngon, thơm mùi gạo Bông hồng hay Bao thai hồng và được phơi sấy thủ công bằng nắng.

Do đó, khi có dịp ghé thăm Bắc Ninh thì hãy thử món mì gạo Tử Nê. Chắc chắn đó sẽ là trải nghiệm khó quên đối với một ai thưởng thức được món mì đặc sản này.

Trên đây là thông tin về 3 địa điểm du lịch đáng tham quan tại huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh. Utotech.vn hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ bỏ túi được thêm một vài ý tưởng để lên kế hoạch cho chuyến du lịch tại thành phố xinh đẹp này nhé!

Mua kem chống nắng các loại tại Utotech.vn để mang theo khi đi du lịch:

Utotech.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Bỏ túi 3 địa điểm du lịch Lương Tài (Bắc Ninh) nhất định phải ghé tại Utotech.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.