Du lịch Yên Mô (Ninh Bình): 3 địa điểm du lịch nên khám phá

Du lịch Yên Mô (Ninh Bình): 3 địa điểm du lịch nên khám phá

Bạn đang xem bài viết Du lịch Yên Mô (Ninh Bình): 3 địa điểm du lịch nên khám phá tại Utotech.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Khi bạn đã được đặt chân đến những địa điểm du lịch nổi bật và trọng tâm của ngành du lịch, thì hãy thử khám phá một địa điểm mới lạ ở Ninh Bình như Yên Mô nhé. Hãy cùng Utotech.vn điểm danh 3 địa điểm du lịch nên khám phá khi đi du lịch Yên Mô (Ninh Bình) trong bài viết dưới đây.

Tổng quan về Yên Mô

Du lịch Yên Mô (Ninh Bình): 3 địa điểm du lịch nên khám pháTổng quan về huyện Yên Mô

Huyện Yên Mô nằm ở phía nam của tỉnh Ninh Bình, cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 17km, cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 110km. Phía đông giáp huyện Yên Sơn và huyện Yên Khánh. Phía tây giáp thành phố Tam Điệp và thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Phía nam giáp huyện Hà Trung và huyện Nga Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa. Phía bắc giáp huyện Hoa Lư.

Huyện Yên Mô là khu vực có nền kinh tế tổng hợp khi có cả du lịch, nông nghiệp và công nghiệp. Nơi đây được xem là vùng trọng điểm ngành du lịch Ninh Bình, phát triển các loại hình du lịch văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng. Tại đây còn gắn liền với các di tích lịch sử lâu đời cùng với sự kết hợp của cảnh quan thiên nhiên đa dạng nên rất thu hút khách du lịch.

3 địa điểm du lịch Yên Mô đẹp, nhất định phải ghé

Hồ Yên Thắng

Hồ Yên ThắngHồ Yên Thắng

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình, Việt Nam

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Không gian thoáng mát, phong cảnh thiên nhiên, hồ nước hữu tình

Nhược điểm:
Không có

Hồ Yên Thắng được nằm trên địa bàn thành phố Tam Điệp và huyện Yên Mô. Tại đây được xem là khu nghỉ dưỡng cuối tuần ở Ninh Bình, có hoạt động câu cá giải trí cho khách du lịch. Với diện tích rộng lớn của hồ Yên Thắng và vị trí chạy dài dưới các quả đồi của xã Yên Thành và Yên Thắng đã tạo ra cảnh quan thiên nhiên hài hòa và mang không gian rộng lớn, không khí trong lành, mát mẻ.

Động Mã Tiên

Động Mã TiênĐộng Mã Tiên

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: xã Yên Đồng, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Khám phá hang động, cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ.

Nhược điểm:
Không có

Động Mã Tiên được nằm ở lưng chừng núi Mã Tiên, có sức hút lạ kỳ với các du khách bởi nét đẹp hang động hoang sơ và yên bình. Trong Động Mã Tiên có vô vàn khối đá mang nhiều hình dạng độc đáo và khác lạ. Nên địa điểm này rất thích hợp cho những du khách thích khám phá và trải nghiệm những cảnh quan được thiên nhiên tạo hóa.

Hồ Đồng Thái

Hồ Đồng TháiHồ Đồng Thái

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Địa điểm du lịch sinh thái, kết hợp đi tham quan Động Mã Tiên

Nhược điểm: Không có

Hồ Đồng Thái là nơi hoang sơ và có nhiều động thực vật quý hiếm. Nơi đây được xem là một điểm du lịch sinh thái nằm bên dãy núi Tam Điệp nên có cảnh quan rất đẹp và gần nhiều di tích lịch sử văn hóa của tỉnh. Khi khám phá địa điểm này bạn có thể đi thuyền qua hồ Đồng Thái vào chân núi và lên tham quan Động Mã Tiên.

Đặc sản Yên Mô (Ninh Bình)

Món dê núi tái chanhMón dê núi tái chanh

Tại huyện Yên Mô cũng có những món đặc sản cho du khách trải nghiệm thưởng thức. Khi đến đây bạn nên thử món dê núi tái chanh, món này được xem là đặc sản của vùng địa phương Ninh Bình bởi sự độc đáo của chúng. Tại đây các chú dê được chăn thả tự nhiên, nguồn thức ăn tự nhiên, thường xuyên vận động nên thịt rất ngon và săn chắc.

Món xôi trứng kiếnMón xôi trứng kiến

Ngoài ra bạn nên thử món xôi trứng kiến, cũng là một trong những món ăn đặc sản chung của vùng Ninh Bình. Khi thưởng thức món ăn này bạn sẽ cảm nhận được sự khác lạ mà hiếm nơi nào có được. Vì trứng kiến được lấy trên những vùng núi đá vôi, sau đó rửa sạch sơ rồi đem đi chế biến.

Như vậy, Utotech.vn đã cùng bạn điểm danh qua 3 địa điểm du lịch nên khám phá khi du lịch Yên Mô (Ninh Bình) rồi nhé! Hy vọng bài viết trên sẽ tiếp thêm cho bạn kinh nghiệm du lịch khi đặt chân đến nơi đây.

Mua kem chống nắng các loại tại Utotech.vn để mang theo khi đi du lịch:

Utotech.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Du lịch Yên Mô (Ninh Bình): 3 địa điểm du lịch nên khám phá tại Utotech.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.