Không thể bỏ qua 5 địa điểm du lịch Phong Điền (Huế) hot nhất

Không thể bỏ qua 5 địa điểm du lịch Phong Điền (Huế) hot nhất

Bạn đang xem bài viết Không thể bỏ qua 5 địa điểm du lịch Phong Điền (Huế) hot nhất tại Utotech.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Du lịch về miền trung là những trải nghiệm nhẹ nhàng, thư giãn hơn bao giờ hết, đặc biệt là khi đến với đất Huế. Không chỉ riêng ở thành phố Huế mà những huyện nhỏ xung quanh cũng được khai thác du lịch và mang lại những trải nghiệm cho du khách vô cùng rất tuyệt vời. Trong đó có huyện Phong Điền, hãy ghé 5 địa điểm cực hot được gợi ý sau đây khi đi du lịch đến Huế. Top 5 địa điểm này sẽ khiến bạn hài lòng hơn mong đợi đấy!

Tổng quan về Phong Điền

Du lịch Huế bao đời nay được phát triển mạnh mẽ nhờ những giá trị văn hóa và lịch sử cũng như lòng mến khách của con người xứ Huế. Là một huyện nằm ở phía Bắc của tỉnh Thừa Thiên Huế, Phong Điền là điểm đến du lịch được khởi sắc với nhiều tín hiệu rực rỡ, góp phần làm giàu đẹp văn hóa địa phương.

Không thể bỏ qua 5 địa điểm du lịch Phong Điền (Huế) hot nhấtTổng quan về Phong Điền

Đây là nơi được xác định có thế mạnh về du lịch sinh thái với nhiều cảnh quan thiên nhiên phong phú, đa dạng như sông Ô Lâu, Suối nước khoáng nóng Thanh Tân, làng cổ Phước Tích,… hay các khu di tích lịch sử như Chiến khu Hòa Mỹ, dốc Ba Trục,… Ngoài ra, Phong Điền còn là cái nôi lâu đời của các làng nghề truyền thống với với biết bao nét đặc trưng của văn hóa Huế như nghề kim hoàn, nghề rèn, nghề gốm,… Và đặc sắc nhất là các lễ hội luôn được người dân xứ Huế gìn giữ và phát triển bao đời nay như: múa Náp, múa Thiên Hạ Thái Bình, Lễ hội Cầu ngư, Lễ hội “Hương xưa làng cổ”,…

Với địa phương nổi trội về thiên nhiên, cảnh sắc, về văn hóa, con người, du lịch Phong Điền được kỳ vọng là sẽ mang đến những giá trị tốt đẹp cho văn hóa du lịch địa phương đồng thời mang lại những trải nghiệm du lịch tuyệt vời dành cho du khách. Hãy cùng tìm hiểu và ghé thăm huyện Phong Điền ngay khi có dịp bạn nhé!

5 địa điểm du lịch Phong Điền đẹp, nhất định phải ghé

Sông Ô Lâu

Sông Ô LâuSông Ô Lâu

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế

Giá thành: Miễn Phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Phong cảnh hữu tình, mát mẻ, yên tĩnh,…

Nhược điểm:
Dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

Dòng sông Ô Lâu ôm trọn huyện Phong Điền với làn nước chảy êm đềm, trong xanh, cực mát vào mùa hè. Sang đông thì nước ngập dòng bốn bề toàn nước lũ, sau lũ thì dòng sông trả lại phù sa cho đồng ruộng thêm xanh tốt, màu mỡ. Đây sẽ là điểm đến giúp bạn thư giãn, cảm thấy yên bình sau những ngày làm việc mệt mỏi đấy!

Phá Tam Giang

Phá Tam GiangPhá Tam Giang

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Cảnh đẹp, mát mẻ, nhiều món ngon, nhiều dịch vụ phục vụ du khách,…

Nhược điểm:
Cần trông chừng trẻ nhỏ, dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết,…

Phá Tam Giang chính là đầm nước lợ lớn nhất Đông Nam Á với vẻ đẹp thơ mộng và hoang sơ. Bình minh và hoàng hôn buông xuống tại đây chính là những điều du khách ghé thăm không nên bỏ lỡ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan làng chài Thái Dương Hạ hay rừng ngập mặn Rù Chá với những cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt, tuyệt vời.

Suối Khoáng Nóng Alba Thanh Tân – Alba Hot Spring Resort

Suối Khoáng Nóng Alba Thanh Tân - Alba Hot Spring ResortSuối Khoáng Nóng Alba Thanh Tân – Alba Hot Spring Resort

Đánh giá chất lượng: 4.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Phong Sơn, Phong Điền, Thừa Thiên Huế

Giá thành:
Khoảng 50.000 – 120.000 đồng/người

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: 02343552222, 0905827723

Facebook: Suối Khoáng Nóng Alba Thanh Tân Huế

Ưu điểm: Nhiều dịch vụ, cảnh đẹp, không gian tươi mát,…

Nhược điểm: Giá vé cao, đông người,…

Chỉ cách trung tâm thành phố Huế 30km, khu suối khoáng nóng Thanh tân được biết đến là một địa điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng với những đa dạng loại hình dịch vụ mà trong đó, nổi bật hơn cả vẫn là ngâm mình trong suối khoáng nóng. Bên cạnh đó, có rất nhiều khu vui chơi hấp dẫn khác như trang trại, dây cáp Highwire, Zipline, làng nghề thủ công,… Càng tiện lợi hơn khi tại đây có dịch vụ phòng khách sạn, cắm trại qua đêm với nhiều mức giá và ưu đãi khác nhau. Đây chắc chắn sẽ là điểm đến thú vị dành cho gia đình hay nhóm bạn bè đấy!

Làng cổ Phước Tích

Làng cổ Phước TíchLàng cổ Phước Tích

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Phong Hòa, Phong Điền, Thừa Thiên Huế

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày (thường đông khách lúc 9h00, 16h00)

Số điện thoại: 0905579049

Facebook: Du Lịch – Làng Cổ Phước Tích

Ưu điểm: Không gian hoài cổ, yên bình, mát mẻ, có nhiều quán ăn ngon, người dân mến khách,…

Nhược điểm: Dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

Nổi tiếng là vẻ đẹp trăm năm của đất Huế, làng cổ Phước Tích nằm cách trung tâm thành phố chỉ 40km và được bao bọc bởi con sông Ô Lâu hiền diệu, trong xanh. Khi đến đây, bạn sẽ trải nghiệm một cuộc sống thanh bình của một miền quê yên ả, gần gũi và thân thiện. Hiện nay, làng cổ Phước Tích có đến 9 loại hình dịch vụ nên bạn có thể tha hồ tham quan và tìm hiểu về làng cổ Phước Tích nhé!

Suối Hầm Heo

Suối Hầm HeoSuối Hầm Heo

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Phong Mỹ, Phong Điền, Thừa Thiên Huế

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Thiên nhiên xanh mát, yên bình, nhiều góc chụp ảnh đẹp,…

Nhược điểm:
Dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết, côn trùng, cần đảm bảo an toàn khi cắm trại hoặc tắm tại đây,…

Suối Hầm Heo là điểm đến “giải nhiệt” nằm ở bản Khe Trăn, được đồng bào dân tộc Pa Hi khai thác và đưa vào hoạt động du lịch. Được bao quanh bởi thiên nhiên hoang sơ, xanh mát, có làn nước trong veo cùng những núi đồi cây cao cao, suối Hầm Heo thực sự đã thu hút rất nhiều du khách đến nghỉ dưỡng vào mùa hè tại đây. Hồ nước ở đây không quá sâu, đáy khá bằng phẳng, không có đá nhọn, luôn có đội cứu hộ cứu nạn túc trực bên bờ nên bạn sẽ có thể hoàn toàn yên tâm khi đến đây du lịch cùng gia đình và bạn bè nhé!

Trên đây là top 5 điểm đến lý tưởng dành cho bạn khi muốn khám phá huyện Phong Điền (Huế). Hãy cùng gia đình và bạn bè lên kế hoạch ngay cho chuyến du lịch đến đây ngay để trải nghiệm không gian văn hóa tuyệt vời cùng những giây phút thư giãn, nghỉ ngơi vào mùa hè này bạn nhé!

Mua kem chống nắng các loại tại Utotech.vn để mang theo khi đi du lịch:

Utotech.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Không thể bỏ qua 5 địa điểm du lịch Phong Điền (Huế) hot nhất tại Utotech.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.