Bỏ túi 6 địa điểm du lịch Ninh Hải (Ninh Thuận) không thể bỏ lỡ

Bỏ túi 6 địa điểm du lịch Ninh Hải (Ninh Thuận) không thể bỏ lỡ

Bạn đang xem bài viết Bỏ túi 6 địa điểm du lịch Ninh Hải (Ninh Thuận) không thể bỏ lỡ tại Utotech.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Ninh Hải – Một huyện nằm ở vùng phía đông của tỉnh Ninh Thuận, được biết đến với thiên nhiên phong phú và di sản văn hóa đa dạng. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch đến Ninh Hải thì tham khảo ngay bài viết dưới đây của Utotech.vn nhé!

Tổng quan về Ninh Hải

Ninh Hải là một huyện ven biển nằm ở phía đông tỉnh Ninh Thuận, Việt Nam. Với diện tích 253,58 km², huyện này có dân số khoảng 92.231 người theo thống kê năm 2019, và mật độ dân số là 364 người/km².

Về địa lý, Ninh Hải giáp với huyện Thuận Bắc ở phía bắc, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm ở phía tây nam, huyện Bác Ái ở phía tây bắc, và biển Đông ở phía đông và đông nam. Huyện có địa hình đồi núi chiếm khoảng 50% diện tích, với đỉnh núi Chúa cao 1.040m. Ngoài ra, huyện cũng có mạng lưới sông ngòi bao gồm sông Trần, Kiền Kiền và Đông Nha.

Về khí hậu, Ninh Hải có khí hậu nhiệt đới gió mùa, với nhiệt độ trung bình khoảng 27,6 °C và lượng mưa trung bình 787 mm/năm. Độ ẩm không khí trung bình là 71%. Huyện có hai mùa chính là mùa mưa từ tháng 8 đến tháng 11 và mùa khô từ tháng 12 đến tháng 7 năm sau, và ít có hiện tượng bão.

Ninh Hải là địa điểm tham quan hấp dẫn cho du khách muốn tìm hiểu về nền văn hóa Ninh Thuận và hòa mình vào thiên nhiên xanh mát. Ninh Hải thực sự là một địa điểm du lịch không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Ninh Thuận.

Bỏ túi 6 địa điểm du lịch Ninh Hải (Ninh Thuận) không thể bỏ lỡTổng quan về Ninh Hải

6 địa điểm du lịch Ninh Hải đẹp, nhất định phải ghé

Vịnh Vĩnh Hy

Vịnh Vĩnh HyVịnh Vĩnh Hy

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Không gian thoáng mát, có nhiều cảnh đẹp.

Nhược điểm: Đường đi khá khó khăn.

Vịnh Vĩnh Hy là một vịnh nhỏ tọa lạc tại xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang khoảng 40km. Vịnh này là sự kết hợp giữa biển cả, núi non và một vùng vịnh hoang sơ, mang trong mình vẻ đẹp mộc mạc và thuần khiết.

Vịnh Vĩnh Hy có biển êm ả và sóng lặng, tạo nên một cảnh quan như tranh thuỷ mặc. Với ít sự tác động từ con người, đây là một địa điểm lý tưởng để thả mình vào những cảnh quan thơ mộng và hùng vĩ nhất.

Thắng cảnh núi Đá Chồng (Núi Phụng Hoàng)

Thắng cảnh núi Đá Chồng (Núi Phụng Hoàng)Thắng cảnh núi Đá Chồng (Núi Phụng Hoàng)

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: TT Khánh Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Không gian đẹp và yên bình

Nhược điểm: Không có

Núi Đá Chồng là một trong những thắng cảnh nổi tiếng và hấp dẫn nhất của Ninh Thuận. Nơi này có vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ cùng lòng hiếu khách của người dân địa phương và những sản vật độc đáo. Núi Đá Chồng nằm ở độ cao vài chục mét so với mặt nước biển, nằm giữa cánh đồng lúa, khu dân cư, sông và đầm biển, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

Theo truyền thuyết của người dân địa phương, Núi Đá Chồng có hình dáng độc đáo, giống như đầu con chim Phụng đang trầm mặc quan sát mọi thứ xung quanh. Khác với những ngọn núi khác, Núi Đá Chồng nổi bật với những khối đá lớn xếp chồng lên nhau, được tô điểm bởi mảng xanh mướt của cây cối sinh sôi từ các khe đá.

Đến Núi Đá Chồng, du khách có thể leo lên đỉnh núi và chiêm ngưỡng toàn cảnh vùng đất xung quanh. Bên dưới chân núi, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động như đi dạo trên những đường mòn núi non, khám phá các hang động và tận hưởng không khí trong lành của khu vực này.

Thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ

Thiền viện Trúc Lâm Viên NgộThiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 50 Sư Vạn Hạnh, TT. Khánh Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: 6h00 – 17h20 (Thường đông khách lúc 9h)

Số điện thoại: 02593891570

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Không gian đẹp và thú vị

Nhược điểm: Không có

Thiền Viện Trúc Lâm Viên Ngộ là một điểm du lịch nổi tiếng tại Ninh Thuận. Đây là một trong những thiền viện lớn nhất ở Ninh Thuận, do Đại Đức Thích Thông Huệ chủ trì.

Đại sảnh của Thiền Viện được thiết kế và xây dựng đơn giản nhưng trang nghiêm và linh thiêng, là nơi tiếp đón người dân đến thắp hương và cầu nguyện. Thiền viện trước đây có tên gọi là Phụng Sơn, được xây dựng chủ yếu bằng đá và gỗ quý, với hai khu riêng biệt là Tăng viện và Ni viện. Thiền viện có các mái chùa lưng dựa vào núi và mặt hướng ra biển, cùng với nhiều tượng Phật và khu đền thờ nằm từ chân núi cho đến đỉnh.

Vào những ngày rằm và các dịp nghỉ lễ, Thiền Viện Trúc Lâm Viên Ngộ thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Không chỉ để thắp hương và cầu may mắn, du khách còn có cơ hội thưởng thức phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đặc biệt, khi bước chân trên con đường đá dẫn lên đỉnh núi Đá Chồng, du khách có thể chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của Thiền Viện và ngắm nhìn toàn cảnh xung quanh.

Núi Cà Đú

Núi Cà ĐúNúi Cà Đú

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Ninh Hải, Ninh Thuận

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm:
Không gian thoáng mát và yên bình, có nhiều hoạt động thú vị.

Nhược điểm: Không có

Núi Cà Đú là một địa danh nổi tiếng tọa lạc tại ngã ba quốc lộ 1A Bắc – Nam đi Ninh Chử, với độ cao 318 mét. Tên gọi “Cà Đú” xuất phát từ tiếng Chăm “Chơk Du'”, có nghĩa là núi có hình giống con vích. Nếu nhìn từ thôn Gò Đền, núi này thực sự trông như con vích hoặc con rùa đang bò ra phía biển.

Đứng trên đỉnh núi Cà Đú, du khách có thể tận hưởng toàn cảnh vùng du lịch biển Ninh Chữ, cánh đồng muối Phương Cựu, đầm Vua, cũng như cảnh đồng lúa vàng rực rỡ của huyện Ninh Hải. Tầm nhìn xa xa còn chạm tới hòn núi Đá Chồng.

Với những tảng đá chồng chất lên nhau và nhiều hang động, núi Cà Đú trở nên khá hiểm trở. Chính vì địa thế đặc biệt này, từ thời kỳ phong trào Cần Vương, nghĩa quân đã chọn núi Cà Đú làm căn cứ chống lại thực dân Pháp. Đồng thời, trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ, các đội trinh sát, đơn vị vũ trang và cán bộ cách mạng đã sử dụng núi Cà Đú như một cứ điểm để tổ chức trừ gian và diệt ác.

Núi Cà Đú đã chứng kiến những trận đánh huyền thoại và là nơi tạo nên những truyền thống chiến đấu vĩ đại. Những kỷ niệm này vẫn còn sống động trong tâm hồn của người dân Ninh Thuận. Ngày 16/04/1999, nhằm kỷ niệm ngày giải phóng Ninh Thuận, Ủy ban nhân dân tỉnh đã công nhận núi Cà Đú là di tích lịch sử cách mạng của tỉnh.

Bãi tắm Ninh Chữ

Bãi tắm Ninh ChữBãi tắm Ninh Chữ

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: TT. Khánh Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Không gian thoáng mát và yên bình

Nhược điểm: Không có

Bãi tắm Ninh Chữ là một điểm đến nổi tiếng tại thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Với hình dạng vòng cung tuyệt đẹp, Ninh Chữ được coi là một trong những bãi biển đẹp nhất trong vịnh Vĩnh Hy. Nước biển ở đây trong vắt, có màu sắc ngọc bích, bãi cát trắng mịn và sóng biển êm đềm, tạo nên một cảnh quan bình yên và hài hòa.

Khi đến tham quan Ninh Chữ, du khách không chỉ có cơ hội thưởng thức không khí biển đẹp và ngắm nhìn những phong cảnh tuyệt vời của thiên nhiên, mà còn có thể chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc nổi bật tại đây. Tuy nhiên, điều thu hút nhiều du khách quay trở lại nhất đó là những đặc sản tươi ngon của vùng đất này.

Vườn quốc gia Núi Chúa

Vườn quốc gia Núi ChúaVườn quốc gia Núi Chúa

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Thôn Thái An, Ninh Hải, Ninh Thuận

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Cả ngày (Thường đông khách lúc 9h)

Số điện thoại: 0919161100

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Không gian thoáng mát, có nhiều cảnh đẹp.

Nhược điểm: Đường đi khá khó khăn.

Vườn quốc gia Núi Chúa là một khu vực bảo tồn tự nhiên nằm trong huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 20km. Vào ngày 14/04/2022, Vườn quốc gia Núi Chúa đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Với tổng diện tích lên đến 106.600ha, bao gồm cả biển, núi rừng và bán sa mạc, Vườn quốc gia Núi Chúa được mệnh danh là khu rừng sinh thái khô hạn nhất ở Việt Nam. Mặc dù khô hạn, nhưng hệ sinh thái và thảm thực vật tại vườn quốc gia này vô cùng phong phú và đa dạng.

Trong khu vực của vườn quốc gia Núi Chúa có một địa điểm độc đáo được gọi là công viên đá. Công viên đá nằm cách Phan Rang khoảng 30km, tọa lạc ở thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải. Địa điểm này chưa được khai thác nhiều nên vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ ban đầu. Tuy nhiên, để tham quan công viên đá, du khách phải đăng ký trước và được di chuyển dưới sự giám sát của trạm kiểm lâm.

Trên đây là những chia sẻ của Utotech.vn về 6 địa điểm du lịch Ninh Hải (Ninh Thuận) không thể bỏ lỡ. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ bỏ túi được những thông tin hữu ích. Cảm ơn vì đã theo dõi!

Chọn mua kem chống nắng tại Utotech.vn để bảo vệ da khi đi du lịch nhé:

Utotech.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Bỏ túi 6 địa điểm du lịch Ninh Hải (Ninh Thuận) không thể bỏ lỡ tại Utotech.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.