Top 2 địa điểm du lịch Việt Yên (Bắc Giang) nên khám phá

Top 2 địa điểm du lịch Việt Yên (Bắc Giang) nên khám phá

Bạn đang xem bài viết Top 2 địa điểm du lịch Việt Yên (Bắc Giang) nên khám phá tại Utotech.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Có dịp ghé Việt Yên mà chưa tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng, mang đậm nét văn hóa dân tộc sau đây thì chuyến đi không thể trọn vẹn đâu nhé! Cùng Utotech.vn điểm qua top 2 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Việt Yên (Bắc Giang) ngay trong bài viết sau nào!

Tổng quan về Việt Yên

Top 2 địa điểm du lịch Việt Yên (Bắc Giang) nên khám pháTổng quan về Việt Yên

Việt Yên là điểm du lịch đang được tỉnh Bắc Giang đầu tư phát triển mạnh mẽ trong thời gian vừa qua. Với tiềm lực về du lịch tâm linh, văn hóa có sẵn, các điểm du lịch tại Việt Yên không chỉ là điểm đến hứa hẹn của khách du lịch nội địa mà còn thu hút lượng lớn du khách nước ngoài đến tìm hiểu, khám phá về văn hóa Việt Nam.

Bên cạnh những địa điểm du lịch nổi tiếng về văn hóa – tâm linh, Việt Yên chinh phục khách du lịch bằng nhiều loại đặc sản nổi tiếng, thơm ngon, độc lạ mà vẫn giữ được trọn vẹn nét ẩm thực văn hóa dân tộc như: Nộm cá, lươn om, nem nướng,.. . Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Bắc Giang trọn vẹn nhất thì đừng bỏ qua Việt Yên nhé!

2 địa điểm du lịch Việt Yên đẹp, nhất định phải ghé

Chùa Bổ Đà

Chùa Bổ ĐàChùa Bổ Đà

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đường đê, Tiên Sơn, Việt Yên, Bắc Giang

Giá thành: Không thu phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: 0942238186

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Nét đẹp cổ kính, thanh tịnh, không gian trong lành

Nhược điểm: Đang cập nhật

Núi Phượng Hoàng tại Việt Yên là nơi tọa lạc của ngôi chùa cổ kính, mang đậm nét đẹp kiến trúc Việt Cổ bậc nhất Bắc Bộ – Chùa Bổ Đà. Đây là ngôi chùa sở hữu mộc bản kinh Phật thuộc phái Lâm Tế được nhà nước xác nhận kỷ lục cổ nhất Việt Nam với hơn 280 tuổi. Chùa Bổ Đà không chỉ thu hút khách du lịch bởi nét đẹp tâm linh Phật giáo mà còn bởi vẻ đẹp của lối kiến trúc chùa cổ hiếm hoi vẫn được giữ nguyên vẹn đến hiện nay.

Vườn tháp lớn nhất Việt NamVườn tháp lớn nhất Việt Nam

Đình Thổ Hà

Đình Thổ HàĐình Thổ Hà

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Làng Thổ Hà, Việt Yên, Bắc Giang

Giá thành: Không thu phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: 0386213840

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Kiến trúc cổ độc đáo, đẹp mắt, không gian thanh tịnh, trong lành

Nhược điểm: Khu vực phía trước đình khá đông đúc và ồn ào

Đình Thổ Hà được xây dựng từ năm 1692 là một trong những ngôi đình cổ nhất miền Bắc hiện nay. Có dịp ghé Việt Yên nhất định đừng quên ghé thăm đình Thổ Hà để ngắm nhìn trọn vẹn hơn vẻ đẹp văn hóa truyền thống của người Việt ta được gìn giữ hơn trăm năm qua nhé!

Một góc bên trong khuôn viên đình Thổ HàMột góc bên trong khuôn viên đình Thổ Hà

Đặc sản Việt Yên

Đặc sản Việt YênĐặc sản Việt Yên

Đến với Việt Yên bạn không chỉ được trải nghiệm du lịch văn hóa hấp dẫn mà còn là dịp khám phá ẩm thực với đủ loại đặc sản thơm ngon. Các sản vật thiên nhiên khi kết hợp với phong cách ẩm thực vùng miền tạo nên nhiều món ăn vô cùng độc đáo, ăn một lần sẽ nhớ mãi không quên như lươn om, ếch nướng, nộm cá,..

Ngoài ra, Việt Yên còn nổi tiếng với nhiều làng nghề truyền thống như rượu làng Vân, bánh đa nem Thổ Hà,.. có dịp du lịch nơi đây đừng quên ghé thưởng thức và mùa về tặng người thân nhé!

Utotech.vn gợi ý đến bạn top 2 địa điểm không thể bỏ lỡ khi du lịch Việt Yên, Bắc Giang qua bài viết trên. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ trong chuyến đi nhé!

Chọn mua kem chống nắng tại Utotech.vn để bảo vệ da khi đi du lịch nhé:

Utotech.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Top 2 địa điểm du lịch Việt Yên (Bắc Giang) nên khám phá tại Utotech.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.